- Đến chiều 4/7, thí sinh đã hoàn thành hai môn thi Toán và Vật lý. Sau khi kết thúc thi môn Hóa (sáng 5/7) nhiều thí sinh thở phào vì đề thi dễ thở.

Đề thi Toán đại học khó...nhai
Xem gợi ý giải đề thi môn Toán

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trưa 4/7 cho thấy, trong số 909.532 thí sinh đăng ký dự thi, thì chỉ có 699.628 thi sinh đến dự thi, chiếm xấp xỉ 77%. Như vậy gần 210.000 thí sinh không dự thi.

Bộ GD-ĐT cho biết, hôm nay (4/7) có 107 trường ĐH tổ chức thi.


Thí sinh làm thủ tục dự thi. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, trong ngày làm thủ tục đăng kí dự thi các Hội đồng tuyển sinh các trường tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Số thí sinh phải chỉnh sửa những sai sót trong giấy báo dự thi không nhiều.

Về giao thông  tại các TP Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và một số thành phố khác không có hiện tượng ùn tắc giao thông trong ngày làm thủ tục dự thi. Riêng TP.HCM có hiện tượng kẹt xe cục bộ tại một số khu vực: Cầu Thị nghè, đường Nguyễn Cửu Vân, đường Ngô Tất Tố do đường nhỏ, lượng xe cộ tập trung đông,…Điện, nước được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi.

TP.HCM: một thí sinh thi viết bằng chân

Một thí sinh đặc biệt của kỳ thi tuyển sinh ĐH ở TP.HCM năm nay có lẽ là thí sinh Nguyễn Minh Phú, xóm 9, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Đình Phong, mệnh danh là "Nguyễn Ngọc Ký thứ hai" của Việt Nam. Phú dự thi vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, địa điểm thi của em là phòng thi 490/25, Trường THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM. Em đăng ký dự thi đợt 2 vào Khoa quản trị kinh doanh của Trường ĐH Hồng Bàng.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trưa 4/7, kết thúc buổi thi môn Toán tất cả các khâu đều nghiêm túc, an toàn...Đề thi được bảo mật tuyệt đối; không có sai sót; không có hiện tượng tung tin thất thiệt về đề thi.

Thông tin từ các Hội đồng thi sáng 4/7, đa số các trường ĐH tại TP.HCM đều có tỉ lệ thí sinh đến thi ĐH môn Toán cao hơn năm ngoái, với tỉ lệ đạt trên 80%.

ĐH Công nghiệp TP.HCM có tỉ lệ thí sinh đến thi môn đầu tiên trên 39.000 thí sinh, đạt 86,5% so với số đăng ký dự thi. Tại ĐH Giao thông vận tải, con số này là 82,59%, ĐH Luật TP.HCM: 81,69%, ĐH Hoa Sen: 75,1%.

Thí sinh thi vào ĐH Sư phạm kỹ thuật cũng chiếm tỉ lệ cao trong ngày đầu dự thi: chiếm 84,1% so với số đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi vào ĐH Sư phạm TP.HCM hôm nay chiếm 83,46% so với số đăng ký dự thi. Phó chủ tịch HĐTS Huỳnh Thanh Hùng, ĐH Nông lâm cũng cho biết, con số dự thi chính thức ngày hôm nay chiếm 84,05%.

Ghi nhận của PV VietNamNet, trước giờ kết thúc thi môn Toán, theo báo cáo các trường, không có hiện tượng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ảnh hưởng đến thí sinh. Chỉ có một trường hợp khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến tâm lý một thí sinh tại địa điểm thi của ĐH Sư phạm khi thí sinh này bị cướp cặp sách ở gần cổng trường (221 Nguyễn Văn Cừ, quận 5), mất hết tư trang và giấy tờ. Ông Tạ Quang Lâm, trưởng phòng đào tạo ĐHSP cho biết, hội đồng tuyển sinh đã kịp thời giúp thí sinh này làm thủ tục dự thi cho kịp giờ.

Do tâm lý lo sợ kẹt xe, nhiều phụ huynh đã phải chở con đi từ rất sớm, 5 giờ sáng đã có mặt tại địa điểm thi đề phòng tắc đường và sự cố không may, vì thế, nhiều thí sinh đã tỏ ra mệt mỏi và buồn ngủ trước khi bước vào phòng thi.

Quy Nhơn: Đình chỉ thi do sử dụng điện thoại

Sáng nay (4/7), gần 47.000 thí sinh tại 63 điểm thi cụm thi Quy Nhơn (Bình Định) bắt đầu làm bài thi môn Toán, đợt 1 vào hai khối A và V. Thí sinh đến trường thi từ rất sớm.
Theo Báo cáo nhanh của Hội đồng coi thi liên trường Cụm thi Quy Nhơn, trong buổi thi môn Toán sáng nay 4/7, có 39.337 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 83,72%. Riêng Trường ĐH Quy Nhơn có 13.845 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 87,8%.
Trong buổi thi này, tại Điểm thi Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) đã lập biên bản đình chỉ thi đối với một thí sinh thi vào Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh do mang điện thoại vào phòng thi.
Đặc biệt, trong sáng nay, Cụm thi Quy Nhơn có 2 thí sinh phải đi cấp cứu trong giờ làm bài.
Trong đó, thí sinh Đặng Đức Hà (thi vào Trường ĐH Quy Nhơn), thi tại Điểm thi ĐH Quy Nhơn, bị lên cơn đau ruột thừa nên phải đưa đi cấp cứu. Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã tiến hành mổ cho em Hà ngay trong ngày.
Trường hợp thứ hai là em Bùi Thị Ngọc Sướng (thi vào Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh), thi tại Điểm thi Trường ĐH Quang Trung (Quy Nhơn), bị lên cơn đau tim trong giờ làm bài. Sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chăm sóc, em Sướng đã trở lại phòng thi.


Thí sinh điền thông tin vào giấy thi. (Ảnh: Văn Chung)

Tại các điểm thi, các thí sinh tiếp tục được lực lượng tiếp sức mùa thi hướng dẫn đầy đủ từ ngoài cổng tới trong sân trường. Nhiều thí sinh mới lên Quy Nhơn sáng nay, mang cả hành lý vào khu vực thi.
Do thời tiết mấy ngày qua tại Bình Định khá nắng gắt nên tại một số điểm thi các trường ĐH Quy Nhơn, CĐ nghề, ĐH Quang Trung… được tiếp nước và một cây bút bi.

Đà Lạt: 10 thí sinh đến muộn

Trong sáng nay, tại trường đại học Đà Lạt có gần 10 thí sinh tới phòng thi muộn, nhưng rất may chưa đến giờ phát đề thi nên những thí sinh này đã được các nhân viên nhà trường dùng xe máy chở vào phòng thi.

Cần Thơ: nhiều thí sinh đi thi từ tờ mờ sáng

Tại Cần Thơ, sáng nay, trên 50.000 thí sinh bước vào dự thi ĐH khối A tại 52 điểm thi gồm các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. 5 giờ sáng nhiều thí sinh hối hả đến điểm thi để không bị trễ giờ thi.

Đà Nẵng: Nhiều thí sinh quên giấy báo thi

Ghi nhận của chúng tôi, thí sinh đến muộn thuộc các Hội đồng thi như Trần Phú, Lê Độ, ĐH Kinh tế… nhưng chưa quá giờ quy định nên vẫn làm bài dự thi bình thường.

Tại Hội đồng thi Trường THCS Lê Độ, có rất nhiều thí sinh quên giấy báo thi nhưng cũng được các bạn sinh viên tình nguyện giúp đỡ kịp thời.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc buổi thi môn Toán tất cả các khâu đều nghiêm túc, an toàn... Đề thi được bảo mật tuyệt đối; không có sai sót; không có hiện tượng tung tin thất thiệt về đề thi.

Chiều nay thí sinh thi môn Vật lí, với thời gian làm bài là 90 phút.

HTML clipboard

Ngày đầu: Xử lí 60 thí sinh

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cuối ngày 4/7 - kết thúc hai môn thi Toán và Vật lý cho thấy, căn cứ vào tổng số 909.532 hồ sơ đăng ký dự thi thì ở môn Toán có lượng hồ sơ "ảo" chiếm gần 23% - chỉ có 699.628 thi sinh đến dự thi.

Ở môn Vật lý, có thêm 5.200 thí sinh vì nhiều lý do không đến thi nên số thí sinh dự thi môn Vật lý chiều 4/7 so với số đăng ký dự thi chỉ còn 694.336 (chiếm 76,34%); giảm 5.292 thí sinh so với buổi thi sáng.

Kết thúc buổi thi, đã có 60 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế tuyển sinh bị xử lý kỷ luật. Trong đó 26 trường hợp bị đình chỉ thi và 3 thí sinh đến muộn không được thi, 22 trường hợp bị khiển trách và 9 trường hợp bị cảnh cáo.

Các công tác như đề thi, coi thi, giao thông, hỗ trợ thi bước đầu, được Bộ đánh giá là nghiêm túc, an toàn.

Kết thúc hai môn thi Toán và Vật Lý nhiều thí sinh than đề Toán khó còn đề Vật lý không đủ thời gian làm bài.

Một số hình ảnh ghi lại buổi sáng trước thi môn Toán:


Xếp hàng đợi thang máy lên phòng thi. (Ảnh Lê Anh Dũng)


Chuẩn bị vào phòng thi. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Vào phòng thi. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Đối chiêu ảnh. (Ảnh Thư Nhã)

Nhận giấy báo dự thi tại Trường ĐH Quy Nhơn. (Ảnh Thư Nhã)

Nghe phổ biến quy chế thi. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Một phút ưu tư trước giờ G...(Ảnh Lê Anh Dũng)

Thí sinh dự thi tại Trường ĐH Ngoại thương. (Ảnh LAD) 

  • Kiều Oanh - Hương Giang- Thư Nhã- Nguyễn Nga
Soạn tin: DT <mã trường> <Số báo danh> gửi 6524
Để nhận Kết quả điểm thi ngay khi công bố