- Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trình Chính phủ ngày 29/1 có một số điểm mới.

Năm nay, Bộ GD-ĐT dự kiến thí sinh sẽ có 2 hình thức đăng ký xét tuyển là nộp phiếu đăng ký xét tuyển và lệ phí đăng ký xét tuyển cho trường qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh hoặc đăng ký trực tuyến. Thí sinh cũng đăng ký xét tuyển đợt 1 vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 nguyện vọng và không được thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Cũng theo dự kiến, những thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo từng tổ hợp và được làm tròn đến 0,25. Dự thảo Quy chế tuyển sinh 2016 cũng bỏ quy định điểm xét tuyển đợt sau không thấp hơn điểm xét tuyển đợt trước.

Năm 2016, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ có vài thay đổi như bỏ một số đối tượng người có công theo đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Bỏ ưu tiên những đối tượng không đúng với quy định tại Pháp lệnh Người có công.

Khu vực tuyển sinh cũng có sự thay đổi khi các thị xã trực thuộc tỉnh được quy định rõ sẽ thuộc khu vực 2 chứ không được là khu vực 2 - nông thôn. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không bảo đảm điều kiện trúng tuyển.

  • Văn Chung

Thủ tướng: "Nên bố trí cụm thi quốc gia ở tất cả tỉnh thành"

Thủ tướng cho rằng nên bố trí cụm thi quốc gia ở tất cả các tỉnh, thành phố, chứ không chỉ có 38 cụm thi quốc gia như năm 2015.

Kỳ thi quốc gia 2016 sẽ không còn bức xúc như 2015

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết kỳ thi THPTQG 2016 về cơ bản ổn định như 2015 nhưng sẽ có những điều chỉnh để tránh những bức xúc như năm 2015.

Mới có 40 đại học công bố thông tin tuyển sinh

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải đăng ký thông tin tuyển sinh đại học chậm nhất là ngày 30/1/2016.