- Nữ sinh Trần Nguyễn Khánh Vy, học sinh lớp 12, Trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) khiến nhiều cư dân mạng thấy thích thú vì khả năng "nhại" nhiều thứ tiếng trong ít phút.

{keywords}
Hình ảnh Khánh Vy thể hiện khả năng ''chém'' ngôn ngữ nước ngoài rất tự tin gây bão cộng đồng mạng

Những ngoại ngữ Khánh Vy thể hiện trong clip gồm: tiếng Thái; tiếng Trung; tiếng Hàn; tiếng Anh; tiếng Ý và tiếng Việt. Clip quay tại Trường THPT Phan Bội Châu, Nghệ An.

Sau đó, clip được đưa lên mạng và được hàng ngàn lượt người chia sẻ.

Ngoài khả năng "nhại" ngoại ngữ, Khánh Vy còn thể hiện khả năng nhại giọng nhiều vùng miền khác nhau.

Mẹ Khánh Vy chia sẻ, bản thân Vy là người rất năng động, làm MC cộng tác với Đài Truyền hình địa phương dẫn nhiều chương trình từ khi còn học THCS. Trong video clip, chỉ có tiếng Hàn, tiếng Anh là Vy thông thạo.

Tự tin, năng động, dễ gần, nhí nhảy thể hiện tài năng là ấn tượng đầu tiên về Khánh Vy. Cả 3 chị em đều được bố mẹ dạy bảo, cho học hành tử tế. Vy là con út trong nhà, hai chị gái đều đã lập gia đình, đang sống và công tác tại Hà Nội.

Vy cho biết, từ nhỏ có sở thích làm MC dẫn các chương trình văn nghệ, hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Vy còn làm cộng tác viên tại Đài PTTH Nghệ An. Từ lớp 10 đến lớp 12, Vy đều là Ủy viên Ban chấp hành đoàn trường và là Bí thư chi đoàn liên tiếp 3 năm qua.

''Em thích làm MC từ năm học lớp 6, nhưng đến năm học lớp 11 thì bắt đầu nghĩ dần và tập trung việc học là chính. Thi thoảng em dẫn chương trình cho trường; Sở giáo dục; Thành đoàn và các câu lạc bộ tiếng Anh'' - Khánh Vy chia sẻ.

Khánh Vy khẳng định, mặc dù tham gia nhiều họat động phong trào, đoàn thể nhưng việc học văn hóa là ưu tiên hàng đầu.

''Em chú trọng phân bổ đều 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Cả 4 kỹ năng này rất quan trọng trong bộ môn tiếng Anh. Thường xuyên nghe các đài nước ngoài, đọc nhiều trên mạng điện tử nước ngoài cũng như vốn ngữ pháp nhiều. Ngoài ra, phần quan trọng nữa là thầy, cô chỉ dạy và định hướng cho em các kỹ năn khác'' - Khánh Vy chia sẻ kinh nghiệm học ngoại ngữ.

Trong kỳ thi môn tiếng Anh giải Quốc gia, toàn tỉnh Nghệ An có 10 người tham gia đều đạt giải: 1 giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải khuyến khích, trong đó Khánh Vy có số điểm cao thứ hai toàn đoàn và đạt giải 3.

Dự định của Vy sẽ chọn ĐH Ngoại thương hoặc Học viện Ngoại giao.

''Là con út nhưng bố mẹ cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục. Cụ thể như học hành phải quan tâm số một, không được yêu đương trong lúc học cấp 3. Tất nhiên bố mẹ vẫn cho em đi chơi với bạn bè nhưng tất cả đều trong khuôn khổ, phép tắc” - Vy tâm sự.

“Học văn hóa là ưu tiên hàng đầu, riêng hoạt động xã hội giúp cho bạn trẻ rất nhiều trong kỹ năng sống và các kỹ năng mềm sau này'' - Khánh Vy bộc bạch

''Mẹ hay nói với con, xinh đẹp bây giờ chưa để làm chi cả, nhiệm vụ của con bây giờ là học, học thật tốt. Đến giai đoạn yêu thì khi đó con mới tập yêu, đến lúc lấy chồng và lập gia đình. Nếu đang học lẫn vào yêu đương là không được, phân tán tư tưởng. Ở trường nhiều người gọi Vy là ''Cô Thắm''. Trước đây Vy để tóc dài, nhưng hôm đạt giải 3 Quốc gia môn tiếng Anh, Vy xin cắt tóc ngắn không thành Cô Thắm. Vì tóc dài nên các bạn hay trêu là Cô Thắm'' - bà Thanh, mẹ Vy cười vui.

Một số hình ảnh về nữ sinh Trần Nguyễn Khánh Vy:

{keywords}
Tươi xinh giữa trường học

{keywords}
 

{keywords}
Duyên dáng

{keywords}
Diễn xuất tươi tắn trong một đoạn video ca nhạc

Quốc Huy