- Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 25/3 tại Trường Tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Ngay sau khi bị cô giáo đánh, gia đình học sinh đã đưa em đến bệnh viện Đa khoa huyện để khám và điều trị vết thương.

Ông Vàng A Khé, Trưởng Công an xã Phìn Ngan.cho biết: Em học sinh bị đánh tên là Phàn Chung Thủy, sinh năm 2009, dân tộc Dao, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phìn Ngan.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an xã đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để làm rõ nguyên nhân.

Theo lời kể của chị Chảo Khe Mẩy (mẹ cháu Thủy): Trưa ngày 25/3/2016, cháu Phàn Chung Thủy được hai học sinh khác đưa về nhà. Khi đó, mặt cháu bị thâm tím rất nhiều, tâm lý cháu không ổn định, có biểu hiện rất hoảng sợ, khóc nhiều.

{keywords}

Cháu Phàn Chung Thủy đang trong quá trình theo dõi và điều trị

 

“Gặng hỏi con và các học sinh đi cùng thì tôi được biết con mình bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh bị thương” – lời chị Mẩy. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát điều trị.

Cũng theo chị Mẩy, trước đó một tuần, cháu Thủy đã bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh. Tuy nhiên, cô Trà có đến xin lỗi gia đình. Không ngờ một tuần sau, cô giáo Trà lại đánh cháu lần nữa.

Khi hỏi nguyên nhân cháu Phàn Chung Thủy bị cô giáo đánh, một số em học sinh cùng lớp kể: Do buổi học chiều 25/3, trong giờ tập viết, cháu Phàn Chung Thủy viết bài chậm đã khiến cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1980, Cam Đường, Lào Cai) bực tức, nổi nóng và tát cháu Thủy nhiều cái vào mặt.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát, em Phàn Chung Thủy trong tình trạng hai mắt tụ máu, vùng mặt bên phải và vùng thái dương sưng, bầm tím. Hiện nay, em Thủy đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Lào Cai đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT Bát Xát xác minh làm rõ nguyên nhân.

Sáng 30/3, trao đổi với báo Lào Cai, ông Hoàng Trọng Phu, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bát Xát, cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học xã Phìn Ngan xác minh sự việc.

Căn cứ vào kết quả làm việc của nhà trường với giáo viên Trần Thị Thu Trà, Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này.

  • Khánh Vi