Việc tự học các khóa kỹ năng qua mạng đang phát triển với tốc độ chóng mặt, nhất là tại các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam.

{keywords}
Học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi

Học mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi

“Có ai biết cách làm bánh dẻo không?”, “Làm kẹo như thế nào?”, “Muốn một bữa ăn ngon thì cần những gì?”… Những câu hỏi như thế này sẽ luôn được giải đáp bằng những khóa dạy học làm bánh, nấu ăn trên các chương trình đào tạo trực tuyến hiện nay.

Không chỉ chuyện bếp núc, việc kiếm một khóa online dạy đàn guitar, những nhạc cụ khó như kèn, trống hay những khóa dạy thiết kế, marketing... cũng trở nên đơn giản.

Việc học qua mạng giúp tiết kiệm học phí từ 50-70% so với cách học thông thường, đồng thời tăng khả năng ghi nhớ kiến thức từ 25-60%, giúp học viên có thể tiếp cận với những bài giảng thực tế. Vừa học, vừa có thể tương tác với các giáo viên ngay lập tức, đồng thời có sự linh hoạt về thời gian.

{keywords}
Khóa học đàn guitar với Giảng viên Nguyễn Thượng Hiển (Nguồn: Topica Edumall)

“Cháu ngồi nhà mở mạng lên và tập theo, thỉnh thoảng tôi chỉ cần vào xem xem cháu tập đúng hay sai để tránh việc cháu sa đà vào game hoặc các thú vui khác không có lợi cho giới trẻ hiện nay.” - Chị Lan Anh, Phụ huynh của bé Trúc Nguyên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Chỉ với 4 năm đều đặn luyện tập, học với thầy dạy trực tuyến qua những video trên mạng, bé Trúc Nguyên đã múa dùi trống điêu luyện, nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc và còn gặt hái được một số giải thưởng tại các cuộc thi nhạc cụ.

E-learning, tiềm năng lớn

Nếu như trước đây, dưới con mắt của các bậc phụ huynh, máy tính và mạng Internet chỉ là những trò giải trí, chơi game, không đem lại hiệu quả học tập, thì vài năm gần đây xu hướng giảng dạy và tự học qua mạng phát triển tại Việt Nam đã dần thay đổi định kiến trên, khiến cho phụ huynh cảm nhận được thế giới Internet còn có rất nhiều điều bổ ích và lý thú.

“Ngày càng nhiều học viên tham gia vào hình thức học tập E-learning này. Với kinh nghiệm 10 năm làm việc trong lĩnh vực này, cá nhân tôi đánh giá tiềm năng thị trường E-learning tại Việt Nam là rất lớn và nhu cầu của học viên cũng rất đa dạng.” - Ông Trần Mạnh Thắng - Giám đốc Hệ thống giáo dục trực tuyến Topica Edumall cho biết.

Cũng theo ông Thắng, đối với việc học trực tuyến, làm thế nào để giữ vững được tinh thần học tập trong một khoảng thời gian dài là điều rất khó. Việc thử nghiệm các phương thức sư phạm mới trong giáo dục như các phương pháp để tạo động lực học tập cho từng học viên là rất quan trọng. Ngoài ra, phải luôn có một đội ngũ giáo viên hướng dẫn đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học. Họ sẽ đưa ra những tư vấn, lời khuyên, lời nhắc nhở khi học viên mất tập trung và giúp tăng hiệu quả học tập.

{keywords}
Edumall.vn là một trong số các địa chỉ học trực tuyến cung cấp hàng trăm khóa học thiết thực đến nhiều đối tượng khác nhau

Không chỉ phong phú về mức độ chi tiết, học qua mạng còn đa dạng nội dung lẫn hình thức. Nếu muốn học một khoá tin học văn phòng, đồ hoạ, tiếng anh, thậm chí là lấy bằng cử nhân trực tuyến hay kỹ năng mềm, giao tiếp, kỹ năng dạy trẻ, chỉ cần vài cú nhấp chuột vào đăng ký tại bất kỳ trang học trực tuyến nào cũng có thể ngay lập tức có được bài giảng phong phú và sinh động.

”Một trong những tác động lớn nhất của công nghệ số đó chính là đảo ngược hoàn toàn lại cách chúng ta đang học và giảng dạy. Trước đây chúng ta học lý thuyết trên lớp và về nhà làm bài tập. Hiện nay trên thế giới và Việt Nam cũng áp dụng việc học lý thuyết trước ở nhà qua bài giảng của những giáo viên, giáo sư hàng đầu trên thế giới hay các giáo sư giỏi của Việt Nam. Sau đó lên lớp chúng ta tập trung vào việc thảo luận, giải đáp thắc mắc, làm bài tập. Như thế sẽ tận dụng tối đa thời gian của các giảng viên ở trên lớp. Chất lượng đào tạo cũng vì thế mà được tăng lên.”- TS.Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica đánh giá.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://edumall.vn/

Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài.

Topica Uni cung cấp hạ tầng công nghệ và dịch vụ cho 11 trường ĐH ở Việt Nam và Philippines để triển khai đào tạo Cử nhân trực tuyến chất lượng cao.

Topica Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho học viên tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Topica Founder Institute là vườn ươm khởi nghiệp duy nhất tại Việt Nam đã có các startup nhận đầu tư tổng cộng gần 10 triệu USD.

Topica hiện có hơn 1000 nhân viên toàn thời gian, 1,400 giảng viên bán thời gian ở các văn phòng Manila, Singapore, Bangkok, Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Topica Edumall là “siêu thị” các khóa học trực tuyến ngắn hạn lớn nhất Việt Nam. Các bài giảng trong chương trình đều đạt chuẩn quốc tế và được giảng dạy bởi các giảng viên, diễn giả, chuyên gia hàng đầu Việt Nam như TS. Lê Thẩm Dương, thầy Trần Nam Anh, MC Phan Phúc Thắng, Th.S Trần Thị Ái Liên. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị số (điện thoại, máy tính,…) với các bài học đạt chuẩn chất lượng HD đi kèm với hệ thống hỗ trợ kĩ thuật 24/7.

Vũ Ngọc Minh