- Tối 12/4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố lịch thi lớp 10 các hệ THPT, chỉ tiêu tuyển sinh các trường THPT chuyên, lớp chuyên năm học 2016-2017.

Lịch thi vào lớp 10 hệ THPT cụ thể như sau: 

Thí sinh dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật) trong 2 ngày 11 và 12/6/2016 theo lịch:

{keywords}

Về xét tuyển, những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0 (không). Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó môn Ngữ văn và môn Toán hệ số 2, môn ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có). Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Về tuyển sinh lớp 10 chuyên các Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và lớp 10 chuyên THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định chỉ tiêu cụ thể như sau:

{keywords}

Đối với lớp không chuyên,  Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 học sinh. Tất cả học sinh lớp 10 đều được học 2 buổi/1 ngày. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 học sinh. Tất cả học sinh của THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/1 ngày. Sau khi được tuyển vào lớp không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Trần Đại Nghĩa, học sinh sẽ được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và năng lực của học sinh. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trường THPT Gia Định tuyển học sinh chuyên nhưng vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông bình thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Về lịch thi: Thí sinh dự thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên trong 2 ngày 11 và 12 tháng 6 năm 2016 theo lịch sau:

{keywords}

Thời gian làm bài thi môn chuyên: Môn Hóa học và môn Ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

Về việc Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Trung Phú, Củ Chi, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi cụ thể như sau:

{keywords}

Các trường  này vẫn có chỉ tiêu thi tuyển lớp 10 trung học phổ thông bình thường.

Về lịch thi, thí sinh dự thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên trong 2 ngày 11 và 12 tháng 6 năm 2016 theo lịch sau:

{keywords}

Thời gian làm bài thi môn chuyên: Môn Hóa học và môn Ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

Về tuyển sinh lớp 10 các trường ngoài công lập: Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện theo phương thức xét tuyển, không tổ chức thi tuyển hoặc kiểm tra trình độ dưới bất cứ hình thức nào.

  • Lê Huyền