Chia sẻ của một cựu tiếp viên hàng không cho thấy họ không chỉ là những người phục vụ đồ ăn và cất túi giúp bạn như nhiều người lầm tưởng.

{keywords}

1. Họ không chỉ là người phục vụ đồ ăn và thức uống

Hầu hết chúng ta đều đang hiểu nhầm về nhiệm vụ của tiếp viên hàng không. Cựu tiếp viên hàng không Annie Kingston cho rằng quan điểm sai lầm lớn nhất mà mọi người hiểu về tiếp viên hàng không là chỉ coi họ như một “hầu bàn trên bầu trời”. Đó là một phần công việc của họ, nhưng lần sau khi bạn rung chuông gọi tiếp viên, hãy nhớ rằng lý do thực sự họ ở đây không phải chỉ là hầu bàn, mà là để đảm bảo sự an toàn của bạn.

{keywords}

Họ phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của một chiếc máy bay đầy những kẻ đói khát, cáu kỉnh, thậm chí là say khướt. Điều đó cũng không có nghĩa là họ không vui khi được giúp đỡ mọi người. “Trong khi tôi thực sự chẳng hề phiền lòng phục vụ bạn vài ly vodka hay tìm cho bạn một bữa ăn phụ, thì điều tôi thực sự muốn chẳng có gì khác ngoài việc đừng để xảy ra bất cứ chuyện gì kinh khủng cho bất cứ hành khách nào”.

2. Họ phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về ngoại hình

{keywords}

Họ không chỉ phải tuân thủ quy định về trang phục, mà theo như Annie chia sẻ, nhiều hãng hàng không – đặc biệt là ở Trung Đông và châu Á, tiếp viên còn phải tuân thủ quy định về màu tóc, kiểu tóc và cách trang điểm. Móng tay cũng phải được sơn đúng kiểu, trang sức phải hạn chế tối đa.

3. Cân nặng

Những quy định về ngoại hình không dừng lại ở quần áo và phụ kiện. Một số hãng hàng không đặt ra yêu cầu về trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ. Các tiếp viên được kiểm tra cân nặng mỗi năm một lần và phải đạt chỉ số BMI lành mạnh.

4. Họ chịu trách nhiệm về sự an toàn của bạn

{keywords}

Có một điều mà bạn không hiểu về tiếp viên hàng không cho tới khi bạn trở thành tiếp viên, đó là bạn sẽ phải tham gia một đội ngũ chịu trách nhiệm chăm sóc hơn 300 mạng sống ở độ cao 35.000 feet – Annie chia sẻ.

5. Họ được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay

{keywords}

Bên cạnh những hướng dẫn y tế khác, tiếp viên hàng không được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay.

6. Đấu võ tay đôi

Nếu như khả năng đỡ đẻ chưa làm bạn ngạc nhiên thì có lẽ bạn phải bất ngờ với khả năng đấu võ. Kỹ năng này được đào tạo nhằm mục đích giúp các tiếp viên ứng phó với những hành khách ngang bướng hoặc tình huống bị tấn công.

  • Nguyễn Thảo (Theo Oyster)