- Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, từ năm nay sân chơi dành cho học sinh THPT chỉ chọn ứng viên là học sinh lớp 11. Như vậy những học sinh năm tới vào lớp 12 sẽ không còn cơ hội tham dự.

Thông báotrên trang Fanpage chính thức của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã thông báo việc chương trình bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia cuộc thi mùa thứ 17.

Một trong những nguyên nhân khiến Ban tổ chức đưa ra thay đổi trên là do bất cập về thời gian phát sóng chương trình. Dẫn đến có trường hợp thời điểm tổ chức chung kết chương trình thì có thể khi ấy các thí sinh đã… trở thành các sinh viên.

Thay đổi này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối, thậm chí bức xúc của các em học sinh. Đặc biệt là với các học sinh sinh năm 1999.

Em Nguyễn Quốc Việt chia sẻ: “Em sinh năm 1999 và nộp bản đăng kí cho chương trình từ tháng 2/2016 đến nay chưa nhận được hồi âm của Ban tổ chức. Giờ nhận thông tin này thì thời gian chờ đợi của em suốt mấy tháng qua là vô nghĩa.

"Với quy định mới từ Ban tổ chức, uớc mơ 9 năm ấp ủ của em để rồi bây giờ tan vỡ" - em Phan Hữu Bách mong chương trình xem xét lại.

Đồng quan điểm, Facebooker Anh Tam Le chia sẻ: “Nếu quyết định như vậy để phù hợp hơn cho chương trình thì em mong hãy bắt đầu thực hiện điều này vào Olympia năm thứ 18. Thông báo vào thời điểm bây giờ quá gấp và hụt hẫng cho những bạn học sinh năm nay lên lớp 12  sinh năm 1999. Các em học sinh đó đang nung nấu ý chí được đi thi, đang mong chờ thông tin để nộp đơn đăng kí....”

Tuy nhiên, Ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh cho mùa mới.

Văn Phong