Ngày 14/07/2016 Chương trình học bổng “SCG - Chung một ước mơ” tại Việt Nam bước sang năm thứ 10, hỗ trợ gần 4000 em học sinh, tiếp sức cho 125 tân sinh viên vào giảng đường Đại học.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hơn 100 năm phát triển, hoạt động chính trong 3 lĩnh vực: Xi măng - Vật liệu xây dựng, Bao bì và Hoá dầu. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, đến nay SCG đã phát triển với hơn 20 công ty thành viên và 6.900 nhân viên.

Với mục tiêu được công nhận là hình mẫu về phát triển bền vững, đóng góp cho hoạt động kinh doanh bền vững của khu vực Đông Nam Á và cộng đồng địa phương nơi SCG đang hoạt động, SCG tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân và giáo dục là yếu tố quan trọng để góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Đây cũng là lý do ra đời của Chương trình học bổng “SCG - Chung Một Ước Mơ” nhằm hỗ trợ giáo dục cho học sinh. Với gần 5.000 suất học bổng được trao hàng năm khắp Đông Nam Á, rất nhiều những ước mơ và nguyện vọng sống đã trở thành hiện thực.

{keywords}

SCG Chung một ước mơ là sáng kiến phát triển bền vững nhằm hỗ trợ giáo dục cho các em học sinh

Ngày 14/07/2016 là một cột mốc đáng nhớ khi chương trình học bổng Chung một ước mơ tại Việt Nam bước sang năm thứ 10 với nhiều thành tựu đáng tự hào: hỗ trợ gần 4000 em học sinh tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, tiếp sức cho 125 tân sinh viên vào giảng đường đại học với tổng kinh phí lên tới 18,9 tỉ đồng.

Đặc biệt, chương trình năm nay đón nhận sự trở lại của rất nhiều cựu học sinh, tham gia với vai trò tình nguyện viên để chia sẻ trải nghiệm bản thân cho các học sinh thế hệ đàn em.

{keywords}

Buổi lễ kỉ niệm 10 năm Chung một ước mơ

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG chia sẻ: “Mười năm trước đây, tôi vinh dự được đại diện SCG trao học bổng cho thế hệ học sinh đầu tiên tại Việt Nam. Ngày hôm nay, tôi lại có cơ hội trở lại đây, vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi được chứng kiến nhiều thế hệ học sinh đã thực hiện được ước mơ của mình và thành công trong sự nghiệp, bất chấp nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Ước mơ của các em phản ánh ước mơ và niềm hi vọng của các bậc phụ huynh. Hành trình các em thực hiện ước mơ của mình sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc thực sự cho gia đình của các em và cho cộng đồng. Đối với chúng tôi, các em đại diện cho niềm hi vọng và những cam kết của SCG hướng về một tương lai tươi sáng hơn cho Việt Nam”.

{keywords}

Ông Roongrote Rangsiyopash (chính giữa), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn SCG trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 14/07

Cũng nhân dịp này, ông Roongrote Rangsiyopash đã có buổi gặp gỡ với giới báo chí Việt Nam để chia sẻ thông tin về chiến lược và định hướng của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Ông Roongrote cho biết: “Chiến lược kinh doanh của SCG là mở rộng hoạt động sang các nước ASEAN, và Việt Nam là một trong những đích đến tiềm năng của tập đoàn. Sự thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN AEC càng kéo chúng ta lại gần nhau hơn. Định hướng của SCG tại Việt Nam là phát triển kinh doanh và sự thịnh vượng chung trong tương lai cùng với các đối tác và người dân tại Việt Nam”.

Ông Roongrote cũng nhấn mạnh về mối quan hệ với các đối tác tại Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ nhằm tăng hiệu quả hoạt động của liên doanh.

Bên cạnh đó, SCG cũng sẽ tiếp tục đem đến thêm cơ hội việc làm cho lao động địa phương, tập trung phát triển nguồn nhân lực bằng cách nâng cao tay nghề, tạo cơ hội thăng tiến, và môi trường lao động lành mạnh, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên.

Theo ông Roongrote, SCG sẽ không ngừng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ cao cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Tập đoàn cũng sẽ nỗ lực hết mình nhằm nâng cao phúc lợi xã hội và môi trường, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công dân tốt tại Việt Nam.

Tấn Tài