Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo về kết luận của Giám đốc Sở GD-ĐT tại Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về quản lý dạy thêm – học thêm. Các trường học phải chấm dứt việc tổ chức học thêm, dạy thêm của tất cả các trung tâm, cơ sở bồi dưỡng văn hóa, ngoại ngữ, tin học… đã được cấp phép giảng dạy trong nhà trường kể từ năm học 2016 – 2017.

{keywords}
Ảnh minh họa (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Ông Sơn cũng yêu cầu các trường tùy điều kiện để tổ chức dạy học 2 buối/ ngày, nhất là với học sinh cuối cấp.

Phòng GD-ĐT làm tốt công tác tham mưu với ủy ban nhân dân các quận, huyện để tổ chức quản lý việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường theo địa bàn.

Trước đó, trong Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, về việc dạy thêm, học thêm đa số ý kiến của các trường trên địa bàn đều đề xuất nên có lộ trình, vì với chương trình, cách tổ chức thi như hiện nay, như bài thi THPT quốc gia năm 2016 đã thể hiện thì học sinh nếu chỉ tham gia các giờ học chính khóa tại nhà trường không thể đảm bảo làm tốt bài thi.

Bên cạnh đó, việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường thực tế đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của số đông học sinh và phụ huynh với các tiêu chí đảm bảo cơ sở vật chất, an toàn cho học sinh, dễ quản lý học sinh của phụ huynh, kiểm soát được nội dung, chất lượng giáo viên… Mặt khác, dạy thêm, học thêm cũng là một giải pháp nhằm hỗ trợ ổn định đời sống của giáo viên,  góp phần giải quyết kinh phí tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục kĩ năng...

Ngân Anh