Mong các thủ khoa chưa vội bằng lòng với những kết quả đạt được. Đó là lời nhắn của của đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội với hơn 100 thủ khoa trong lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc 2016 tối qua, 28/8.

{keywords}

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc năm 2016 (Ảnh: Lê Văn)

Năm nay là năm thứ 14 liên tiếp Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Sau 14 năm (tính cả năm 2016), có 1.533 Thủ khoa được vinh danh.

Phát biểu trong lễ tuyển dương, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Thành phố Hà Nội biểu dương những nỗ lực và thành tích của các thủ khoa, đồng thời nhắn nhủ các thủ khoa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục học tập, nghiên cứu.

"Tôi mong các Thủ khoa xuất sắc chưa vội bằng lòng với những kết quả đạt được. Đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu, lập thân, lập nghiệp lâu dài phía trước" - ông Quý nói.

"Là thủ khoa cũng có nghĩa các bạn phải có trách nhiệm nhiều hơn không chỉ với gia đình mà còn với cộng đồng xã hội, với Thủ đô và đất nước"

Đại diện các thủ khoa phát biểu tại buổi lễ, Phạm Quỳnh Anh, Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, khẳng định việc đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng thách thức lớn lao.

"Dù ở đâu, làm công việc gì các thủ khoa luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội và sẽ phấn đấu cho niềm tự hào ấy" - Quỳnh Anh khẳng định.

Trước lễ tuyển dương chính thức, 100 thủ khoa xuất sắc 2016 của Hà Nội đã tham gia nhiều hoạt động khác nhau như giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, tham gia chương trình giao lưu thủ khoa với khởi nghiệp…

Hà Phương