Trêu đùa nhau trong lớp học làm gãy ghế, 6 học sinh Trường Tiểu học và THCS Bến Ván (Thừa Thiên-Huế) đã bị thầy giáo chủ nhiệm đánh bầm người, tụ máu.

Sự việc được phát giác khi một số phụ huynh trú ở thôn Bến Ván, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) tố cáo việc con em họ bị một thầy giáo dùng thước đánh bầm tím bắp đùi và mông.

  {keywords}
Thầy giáo đánh tím chân học sinh

Cụ thể, 6 học sinh bị đánh thuộc lớp 7/1 Trường Tiểu học và THCS Bến Ván gồm các em Ngô Đình M., Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T. và em Võ Quốc D.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Cao Trường Sơn, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận sự việc này diễn ra cách đây 1 tuần, vào thứ 2 tuần trước. Thầy giáo đánh các em học sinh cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1, Lâm Minh Hào.

Nguyên nhân được xác định là do các học sinh không nghe lời mà mất trật tự, trêu đùa nhau làm gãy ghế nên thầy Hào đã yêu cầu lên bục giảng và đánh mỗi em một thước.

“Để xảy ra sự việc này, nhà trường cũng cảm thấy rất buồn và vô cùng bất ngờ. Bởi thầy giáo Hào trước nay cũng là một giáo viên nghiêm túc, hoàn thành tốt các công việc của nhà trường, chưa bao giờ để xảy ra bất cứ sự cố nào. Cũng có thể vì quá nóng giận nên mới để dẫn tới sự việc không đáng có như vậy”, ông Sơn chia sẻ.

Theo ông Sơn, hiện nhà trường đã yêu cầu thầy Hào làm bản tường trình và bản thân thầy Hào cũng đã trực tiếp đến xin lỗi từng gia đình học sinh.

Ông Sơn cũng cho biết, chiều nay (24/10) sẽ nhận bản tường trình của thầy Hào về sự việc và nhà trường tiến hành họp hội đồng kỷ luật.

“Sau đó, nhà trường cũng sẽ mời đại diện cha mẹ học sinh, các đơn vị liên quan để xin lỗi, làm công tác tư tưởng tới phụ huynh và học sinh”, ông Sơn nói. 

Được biết, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế Phạm Văn Hùng đã trực tiếp về trường Bến Ván xử lý vụ việc. Dự kiến tối nay nhà trường tổ chức họp phụ huynh để nói lời xin lỗi với phụ huynh có con em bị đánh.

Thầy Hào là một giáo viên giỏi và đây là lần đầu thầy đánh học sinh.

Thanh Hùng