Giải thưởng phim sinh viên tổ chức hàng năm được bình chọn bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp (The Student Academy Awards) tới nay đã được 38 năm. Nhiều sinh viên sau đó đã có sự nghiệp thành công trong ngành truyền hình và phim ảnh. Dưới đây là những bộ phim xuất sắc đã đoạt giải qua nhiều năm.

1. Phim "Kavi" của Gregg Helvey, Đại học Nam Carlifornia.

Bộ phim đã giành chiến thắng Giải thưởng phim sinh viên năm 2009, là câu chuyện của một cậu bé Ấn Độ muốn chơi bóng vồ (cricket) và đi học nhưng em lại phải đi làm ở một lò gạch và bị đối xử như một nô lệ. Kavi hoặc phải chấp nhận làm theo những gì được sai bảo, hoặc phải đấu tranh cho một cuộc sống khác, mặc dù không biết tương lai ra sao.




Nguồn: Filmbinder
Tình già lay động nữ sinh báo chí
Những thước phim quay bằng máy ảnh nghiệp dư về chuyện tình cảm động của đôi vợ chồng già mà Bùi Thị Hà đã làm với tất cả sự trân trọng về hạnh phúc tuổi xế chiêu đã giúp cô có 2 giải vàng từ "Búp sen Vàng".
 
Xem phim được giải quốc tế của sinh viên
Giải thưởng phim sinh viên đã qua 38 năm. Nhiều sinh viên sau đó đã có sự nghiệp thành công trong ngành truyền hình và phim ảnh. Dưới đây là những bộ phim xuất sắc đã đoạt giải qua nhiều năm.