- Ông Lý Văn Xuân, Trưởng phòng đào tạo ĐH Y Dược TP.HCM vừa thông báo với VietNamNet: Sau khi lắng nghe bức xúc của thí sinh thi vào ĐH Y Dược, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã thông báo với nhà trường qua điện thoại về quyết định chấp thuận cho trường tuyển hệ đào tạo ngoài ngân sách. Như vậy gần 300 thí sinh tưởng trượt nay lại thành đỗ ĐH Y Dược.

Ông Xuân cũng cho biết, trong một hai ngày tới, Bộ sẽ có công văn chính thức về việc chấp thuận ĐH Y Dược có thể tuyển thêm thí sinh cho hệ ngoài ngân sách, như vậy, không chỉ thí sinh thuộc diện KV1 mà các thí sinh ở các khu vực khác (KV3, KV2, KV2 NT) cũng sẽ được tuyển.

Trước đó, chỉ vì công văn 5304 ngày 11/8/2011 của Bộ GD-ĐT mà 280 thí sinh coi như bị trượt ĐH Y Dược TP.HCM. Về việc tại sao trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 do Bộ GD-ĐT phát hành, không chỉ có Trường ĐH Y Dược TPHCM mà còn rất nhiều trường công bố chỉ tiêu tuyển hệ ngoài ngân sách, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho rằng có thể do các trường “hiểu nhầm”. Nhưng dù thế nào thì thí sinh cũng không bị thiệt hại, vì trường chỉ được phép tuyển đủ số chỉ tiêu đã được giao.

Ông Lý Văn Xuân cho biết thêm: ĐH Y Dược TP.HCM hy vọng sẽ tuyển đủ 1610 chỉ tiêu với quyết định này của Bộ. Tuy nhiên, do chưa thể thống kê chính xác ở thời điểm hiện tại nên ông Xuân chưa cho biết trường sẽ tuyển thêm chính xác bao nhiêu thí sinh nữa.

Hương Giang