- GS Ngô Bảo Châu mở lại trang ghi chép cá nhân, cùng với bài phỏng vấn của nhà sư với ông về đạo Phật. Đây là thông tin gây chú ý trên nhiều trang mạng những ngày qua.

Blog được đặt tên mới "sổ tay Thích Học Toán", không nhận nhận xét của độc giả, với lời phi lộ: "Trong cuộc đời mình, mỗi chúng ta thường xuyên phải đối mặt với lựa chọn : tiếp tục bấu víu vào những kế hoạch còn dang dở hay là buông cho nó trôi đi theo dòng chảy của thời gian. Duy trì cái blog Thích Học Toán là một trong những chuyện như thế".

Chủ nhân blog giải thích thêm, "tình thân của nhiều bạn đọc với blog Thích Học Toán đã làm cho người coi chùa ấm lòng. Hôm nay blog được mở lại để đáp lại cái tình đó. Nhưng chúng ta sẽ giữ gìn để nó không lại trở thành một hòn đá níu bước chân ta.

Bài viết mở đầu của blog được Ngô Bảo Châu giới thiệu: "Đây là một bài phỏng vấn do TT Thích Nhật Từ đề nghị cho báo Đạo Phật ngày nay. Không biết vì lý do gì mà cuối cùng hình như không được in".

Trong cuộc đối thoại này, ông nói, sự nhận thức về tính vô thường của thế giới và của cả con người đã giúp mình rất nhiều để có một sự cân bằng trong cuộc sống.
"Một bên ta không thể buông xuôi trách nhiệm với xã hội, với những người thân thiết, với bản thân mình, một bên ta vẫn hiểu rằng cái quan trọng ngày hôm nay, ngày mai có thể sẽ không còn quan trọng nữa".

XEM BÀI PHỎNG VẤN TẠI ĐÂY

  • Vân Phong