- Danh sách những người bị loại khỏi cuộc thi công chức tỉnh Nam Định năm 2011 chỉ vì lý do: tốt nghiệp trường dân lập. Thông báo này được đăng tải công khai trên trang web của Sở Nội vụ tỉnh Nam Định trước ngày thi gần 2 tháng.



Ngày thi tuyển công chức tỉnh Nam Định diễn ra trong hai ngày (16 và 17/10) tại Trường CĐ Sư phạm Nam Định không có tên 5 thí sinh.


Trong số này có 4 thí sinh bị loại khỏi cuộc chơi vì lý do "tốt nghiệp trường dân lập" và 1 thí sinh có ngành đào tạo "không đúng yêu cầu".


Điều đáng nói, trong số đó có thí sinh tốt nghiệp ngành Kế toán, loại khá nhưng vì học tại Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh nên bị loại. Trong khi đó, danh sách những thí sinh "đủ điều kiện dự thi" có cả những người có bằng tốt nghiệp ĐH trung bình.


Danh sách những thí sinh đủ điều kiện dự thi và không đủ điều kiện dự thi được công khai trên trang web của Sở Nội vụ tỉnh Nam Định.


Nói trên báo Tiền phong, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn cho hay, tỉnh Nam Định không chủ trương tuyển dụng công chức là những người tốt nghiệp ĐH dân lập, tư thục hay tại chức.


Thông tin này đưa ra khiến dư luận đặt dấu hỏi, còn người học hệ tại chức và dân lập thêm hoang mang.


Luật Giáo dục 2005 không phân biệt bằng tốt nghiệp hệ tại chức và hệ chính quy. Người học một trong hai hệ này được "đối xử" như  nhau.


GS Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ GD ĐH (Bộ GD-ĐT) dẫn con số thống kê, số người học hệ không chính quy hiện chiếm một tỷ lệ không nhỏ.


Còn theo Hiệp hội các trường ngoài công lập, tính đến năm 2010 thì có đến 81 trường ĐH, CĐ. Điều này cho thấy số người theo học hệ tại chức và dân lập tốt nghiệp hàng năm không nhỏ.


  • Kiều Oanh