- Nhiệt độ từ 10°C trở xuống, học sinh mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học; từ 7°C trở xuống HS THCS nghỉ học. Các phụ huynh và nhà trường sẽ theo dõi bản tin dự báo thời tiết VTV1 vào khoảng 6 giờ hàng ngày để quyết định việc cho con em đến trường.
 
Chiều 4/1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi lãnh đạo các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.
Cha mẹ có thể chủ động cho con nghỉ ở nhà nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ. (Ảnh: Phạm Hải)
Theo quy định này, trước tình hình thời tiết có diễn biến bất thường, để đảm bảo sức khoẻ, phòng chống rét cho học sinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học đặc biệt lưu ý việc quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp. Cụ thể, cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10°C trở xuống; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống;
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hiệp Thống nói rõ, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết VTV1 vào khoảng 6 giờ hàng ngày để chủ động cho con em ở nhà.
 
Đồng thời, trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; phải đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường và có thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý cũng như hướng dẫn cho các cháu tự học tại nhà.
 
  • Bảo Anh