- Ngày 16/1/2012, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Bằng cho biết, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội đã vi phạm các quy định về liên kết đào tạo.

Cụ thể, mức phạt 5 triệu đồng cho vi phạm tổ chức đào tạo cấp độ 1, cấp độ 2 thuộc chương trình CĐ của Raffles College of Higher Education, Singapore trên lãnh thổ Việt Nam; phạt 10 triệu đồng vì tổ chức đào tạo cấp độ 3 thuộc chương trình ĐH của Raffles College of Design & Commerce, Úc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; phạt 60 triệu đồng cho vi phạm tổ chức tuyển sinh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam với tổng số 628 sinh viên theo 3 cấp độ thuộc chương trình CĐ của Raffles College of Higher Education, Singapore và chương trình ĐH của Raffles College of Design & Commerce, Úc.

Cùng với mức xử phạt này, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội sẽ phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép, trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có quyết định xử phạt hàng loạt các cơ sở liên kết sai quy định. Các cơ sở bị phạt do chỉ được cấp giấy phép đào tạo nghề ngắn hạn nhưng lại liên kết với các ĐH nước ngoài để quảng cáo, tuyển sinh từ cao đẳng đến tiến sĩ.

  • Nguyễn Hường