- Từ ngày 14/2, VietNamNet đã mời bạn đọc chia sẻ những câu chuyện hay về cách dạy con. Nhiều bạn đọc đã gửi tới những bài có giá trị và được đông đảo bạn đọc quan tâm.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Mẹ Việt ở Pháp chia sẻ cách dạy con sống tự lập
Mẹ Pháp dạy mẹ Mỹ bí quyết ‘nói không’
Mẹ Pháp dạy con ‘hoãn sung sướng lại’
Mẹ Mỹ sửng sốt với Mẹ Pháp


VietNamNet mong nhận được bài viết về phương pháp giáo dục con cái từ khắp các châu lục. Ảnh minh hoạ: Getty Image.

Đáng chú ý là bài viết của bạn đọc ở Pháp và Nhật Bản về cách dạy con của người bản xứ đã được bạn đọc VietNamNet trầm trồ khen ngợi.

“Tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết của chị Hà. Quả đúng là các bà mẹ Việt thương con quá nên muốn làm hộ mọi thứ cho con mình, nhưng vô tình cách thương con như vậy lại ngăn cản con trẻ có cơ hội học được tính tự lập và ngăn nắp từ nhỏ”, bạn đọc chia sẻ với bài viết “Mẹ Việt ở Pháp chia sẻ cách dạy con sống tự lập”.

Ba bài viết về dạy trẻ em mầm non ở Nhật Bản của độc giả Quách Đức Anh ở Tokyo, Nhật Bản đã khiến bạn đọc của VietNamNet ngưỡng mộ nhiều hơn với nền giáo dục của Nhật.

“Tôi đọc xong và rất bất ngờ bởi phương pháp dạy trẻ của người Nhật, thật tuyệt vời. Kể cả về thể chất, tinh thần, nghị lực ... đều được người Nhật chú trọng.

Lên các trang mạng, tôi thấy rất ít những bài viết về nước phát triển. Đại đa số là viết về chính trị, xã hội, thể thao, văn hoá... chứ ít bài viết về giáo dục. Đọc những trang báo mạng, toàn nói chuyện gì đó không thiết thực. Tôi tự hỏi, tại sao lại không thấy những bài viết hay như thế này, để tầm nhìn được xa hơn, hiểu biết hơn, mở rộng hơn”, một độc giả bình luận.

Kể từ ngày phát động diễn đàn cho bạn đọc tham gia về chủ đề dạy con (14/2), VietNamNet đã nhận được bài viết tham gia từ 10 độc giả. Những bài viết phù hợp với diễn đàn này đã được chọn đăng.

VietNamNet mong nhận được thêm những bài viết về phương pháp dạy con từ các nước ở khắp châu lục, cũng như những vấn đề nổi cộm trong giáo dục con cái đang diễn ra hàng ngày tại Việt Nam.

  • Ban giáo dục

Trong cuộc sống, nhiều câu chuyện có ý nghĩa về dạy trẻ em được các bậc cha mẹ và những người quan tâm tới giáo dục chia sẻ,  học hỏi kinh nghiệm.

Mời độc giả chia sẻ các câu chuyện về dạy con với VietNamNet.

Các bài viết hoàn chỉnh nên từ 600 -1.000 từ, gửi về địa chỉ email: bangiaoduc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia câu chuyện tình huống dạy con.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết.
Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống Google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 14/2/2012 đến hết ngày 14/3/2012.