- Một nữ sinh lớp 11A8, Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) phải vào bệnh viện vì trần lớp học sập. Gần 30 lớp học, các phòng hiệu bộ của trường này cũng trong tình trạng tương tự. 
Vụ sập trần vừa diễn ra tại tiết học của lớp 11A8 khiến một nữ sinh phải vào bệnh viện không phải là chuyện hiếm xảy ra tại Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Phòng học chờ sập

Khoảng 9h30, sáng nay 27/2, một nữ sinh lớp 11A8 của trường đã bị chấn thương vùng đầu khi một mảng vữa lớn từ trên trần lớp học sập xuống. Sự việc xảy ra khi các em đang trong tiết học Toán buổi sáng khiến nhiều học sinh hoang mang, lo sợ.

Hiệu phó Nguyễn Xuân Lâm cho biết: “Ngay sau đó em đã được nhà trường đưa vào bệnh viện Đống Đa để khâu vết thương. Hiện tại sức khỏe em ổn định em và gia đình đã đưa về nhà”.

Trước đó, vào năm 2009, trường THPT Kim Liên cũng từng xảy ra một vụ quạt trần rơi trúng đầu học sinh. 

Dẫn PV đi thăm các lớp học vị hiệu phó cũng không khỏi buồn lòng trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của trường. Theo quan sát của PV, chỉ có các phòng học tầng 4 (mới được xây dựng từ năm 2000) là còn nguyên vẹn, chưa phải sửa chữa. Còn lại các lớp học được xây dựng từ những năm 1990 đã khá cũ, trên trần nhiều vết vữa rơi còn loang lổ, chưa kịp trát.

Thậm chí phòng của hiệu trưởng Nguyễn Thiết Sơn, phòng của hiệu phó Nguyễn Xuân Lâm và tất cả khu vực nhà hiệu bộ của trường này đều trong tình trạng nguy hiểm tương tự. Trần nhà phía trên ghế ngồi làm việc của hiệu trưởng Sơn vẫn còn nguyên một vết trần sập chưa được trát lại. Hoàng Linh, học sinh lớp 10A3 và nhiều học sinh khi gặp PV đều lo lắng: “Chúng em vừa học vừa sợ, không biết khi nào vữa rơi, trần sập”.
Ngay trên đầu ghế làm việc của hiệu trưởng Nguyễn Thiết Sơn là một vết loang lớn do trần sập.

Chờ dự án gần 30 tỉ đồng

Trao đổi với PV, hiệu phó Nguyễn Xuân Lâm cho hay: “Ngay sau đây chúng tôi sẽ họp với các phụ huynh để đề nghị phối hợp làm ngay trần nhựa cho phòng lớp 11A8. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, phụ huynh cũng nhiều lần xin trường sớm sửa chữa. Trường cũng đã họp, trấn an và động viên học sinh, phụ huynh yên tâm dạy và học”.
Để tránh tình trạng sập trần lớp học, một số phòng học đã xuống cấp tại Trường THPT Kim Liên đã được trường làm thêm trần nhựa.

Ông Lâm cũng thông báo: “Năm 2010, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội lúc đó bà Ngô Thị Thanh Hằng đã ký phê duyệt dự án xây dựng mới khu hiệu bộ và sửa chữa các phòng học của Trường THPT Kim Liên.

Năm 2011, một bản vẽ thiết kế đã được gửi lên Sở GD-ĐT Hà Nội và TP. Hà Nội với kinh phí được phê duyệt là gần 30 tỷ đồng”. Trong khi chờ đợi dự án được khởi công thì thầy trò nhà trường vẫn trong cảnh dạy, học trong sợ hãi”.

  • Văn Chung