Cuộc thi Đột phá ý tưởng Marketing - Sáng tạo vì cộng đồng với mục đích cải
thiện hành vi người tham gia giao thông đã kết thúc với nhiều ý tưởng mới, lạ mà
không thiếu tính thực tiễn.
Trao giải ý tưởng marketing cải thiện giao thông
Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng marketing để cải thiện giao thông được chính thức khởi
động bởi Solvay Brussels Việt Nam từ ngày 15/02.
Với chủ đề “Giao thông - Ý tưởng marketing nào có thể cải thiện hành vi người
tham gia giao thông để đảm bảo an toàn?”, Solvay đã tạo ra sân chơi có tính
tương tác này với mục đích tạo cơ hội cho dân marketing thoả sức sáng tạo đồng
thời qua đó có thể đóng góp nhiều những ý tưởng nhằm cải thiện tình hình giao
thông hiện tại ở Việt Nam.
|
Nhân Hội thảo “Marketing trong một thế giới luôn thay đổi - Sáng tạo mô hình và phương pháp mới!” ngày 20/3 với diễn giả là GS. Jean Pierre Baeyens, Chủ tịch Marketing tại Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels đồng thời là một thành viên trong BGK, BTC cuộc thi đã tiến hành trao thưởng cho những ý tưởng xuất sắc nhất.
Cụ thể, đồng giải nhất của cuộc thi đã được trao cho bài dự thi Happy together (Hạnh phúc bên nhau) của tác giả Lưu Nhật Huy đến từ TP HCM và Illegal street racing in teenagers and how to solve it (Tình trạng đua xe đường phố trái phép của thanh thiếu niên và làm cách nào để giải quyết) của cô gái Hà Nội Tôn Nữ Anh Nhiên. Bài dự thi Improving the behavior (Cải thiện hành vi) của Vũ Hải Anh đã đoạt giải bạc duy nhất.
Cả ba đều nhận được những giải thưởng từ nhà tài trợ Samsung lần lượt là các sản phẩm Galaxy Note và Galaxy Tab. 10 giải đồng còn lại đã nhận được phần thưởng từ tài trợ Richard Moore Associates và 1 triệu đồng tiền mặt.
|
Bài dự thi đoạt giải vàng Happy together (Hạnh phúc bên nhau) của tác giả Lưu Nhật Huy được BGK đánh giá cao nhờ những ý tưởng vô cùng mới lạ và “không đụng hàng”.
Với mục đích giảm tình trạng hỗn loạn giao thông bằng cách điều chỉnh các hành vi của những người tham gia giao thông, gieo suy nghĩ tốt để gặt được hành vi tốt một cách tự nhiên, chàng trai đến từ TP HCM đã đưa ra một số giải pháp hứa hẹn sẽ được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, ủng hộ. Ví dụ, ở những điểm nút giao thông hay ùn tắc nhất trong thành phố, Lưu Nhật Huy đề xuất cho các cô gái trẻ trung, xinh đẹp hiện diện tại đây với nụ cười thật tươi và luôn miệng nói "cảm ơn đã dừng đúng vạch" với những người chấp hành đúng luật lệ giao thông.
Bên cạnh đó, tác giả trẻ này còn đưa ra ý tưởng sử dụng các mạng xã hội để phát động một chiến dịch tình nguyện mang tên "Truyền bá thông điệp yêu thương từ các giao lộ". Theo đó, người tham gia sẽ sáng tạo các mẩu truyện tranh hay những bức họa vui nhộn có những khẩu hiệu gần gũi như “Tôi yêu một bữa tối ấm cúng với gia đình”, “Bố ơi, đưa con về nhà đúng giờ” hay “Em yêu những anh chàng lịch lãm”... Các tác phẩm này sẽ được đăng tải đều đặn trên các trang mạn xã hội lớn trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
|
Theo cô gái đến từ Hà Nội thì đây sẽ là một chương trình có sự tham gia của 10 cặp thí sinh. Mỗi cặp thí sinh sẽ là sự kết hợp của một người nổi tiếng và một thanh niên thường xuyên đua xe trái phép. Nhiệm vụ của người nổi tiếng là phải làm cách nào đó giáo dục, khuyên bảo bạn chơi của mình rời xa được đam mê tốc độ. Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng và khán giả sẽ được theo dõi một cách đầy đủ quá trình “cải tạo” này hàng tuần.
|
- Quốc Kiên