- Chiều 9/4 trao đổi với VietNamNet, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên Nguyễn Như Hiển cho biết: “Mọi nội dung tố cáo đã được hiệu trưởng giải trình lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ GD-ĐT..."

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thạc sĩ cũng đi...quét rác


 Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên - nơi đang 41 giảng viên bị điều chuyển công việc đột ngột gây bất bình.

Là thạc sĩ, giảng dạy môn Giáo dục thể chất lại trong thời kỳ mang thai nhưng chị Nguyễn Phương Thảo cũng không nằm ngoài danh sách điều chuyển công tác sang…quét rác. “May mắn” khi nhờ sự đấu tranh của cán bộ trong trường nên chị đã được chuyển qua trong máy photocopy, máy in, chuyển công văn, giấy tờ….trở thành “chân lon ton”.

Cùng chung số phận, giảng viên môn tiếng Việt Phạm Kim Thoa cho biết: "hết sức bất ngờ trước quyết định của hiệu trưởng Phan Quang Thế."

Năm 2001 chị Thoa vào trường giảng dạy rồi sau đó làm giảng viên môn tiếng Việt. Với quyết định đường đột này giờ chị Thoa phải nghỉ dạy sang làm việc tại Trung tâm tư vấn (Phòng Công tác học sinh sinh viên). Vì không chấp nhận với công việc mới, chị Hoa đã chuyển sang giảng dạy ở một trường ĐH khác thuộc Đại học Thái Nguyên.

Cùng chung số phận, giảng viên Phạm Ngọc Dung ở bộ môn Vật lí hiện bị điều chuyển sang làm ở Phòng thí nghiệm khoa học cơ bản. Bản thân cô cũng như bộ môn Vật lí không hề được thông báo trước về việc này.

Trong khi “thực tế, bộ môn này đang rất cần những giảng viên có kinh nghiệm như tôi hơn là ở lĩnh vực mới. Vì ngoài tôi ra, người có kinh nghiệm còn lại cũng sắp nghỉ hưu” – cô Dung cho biết.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hương, một cán bộ lâu năm của trường thuộc bộ môn Tin học công nghiệp (Khoa điện tử). Đang là Phó bộ môn Tin học công nghiệp, cô Hương bất ngờ bị điều chuyển sang làm công tác thư viện….

Mỗi người một lí do. 41 giảng viên bị điều chuyển công việc "đột ngột" đều rất bất bình và cho rằng, ông hiệu trưởng đã làm sai.

Hiệu phó giải thích: Hiệu trưởng không làm sai?

Trò chuyện với chúng tôi, các giáo viên đứng lên phản ánh chuyện sai trái của lãnh đạo nhà trường vì cực chẳng đã mới làm vậy. Lý do nhà trường đưa ra là những giảng viên nào khi vào trường có bằng trung bình hoặc trung bình khá sẽ bị điều chuyển không cần biết khi tuyển vào thế nào, hợp đồng ra sao (?).


Hiệu phó Nguyễn Như Hiển: "Nếu có sai phạm nghiêm trọng thì lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Bộ GD-ĐT sẽ có biện pháp xử lí..."

Các cán bộ giảng viên Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cho rằng ông hiệu trưởng mới đã vi phạm hợp đồng lao động nghiêm trọng đối với họ.

Trao đổi với báo chí, phó Hiệu trưởng Nguyễn Như Hiển xin không bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, ông Hiển lại cho rằng để xảy ra sự việc này cũng do lãnh đạo cũ đã chưa chặt chẽ trong khâu tuyển cán bộ.

Một giảng viên hiện đang công tác trong khối các trường ĐH thuộc ĐH Thái Nguyên chia sẻ: “Bản thân mình nghĩ việc trường này “thanh lọc”, chọn người thực sự có năng lực giảng dạy là cần thiết nhưng cách làm như thế nào thì cần phải có trao đổi bàn bạc với người lao động, ở đây là các giảng viên”.

Chưa biết nhiều về người lãnh đạo mới của trường nhưng theo giảng viên này cho hay: “Ông Thế là người đầu tiên thực hiện cho sinh viên học từ niên chế sang tín chỉ, một người không ngại khó”.

Chiều 9/4 trao đổi với VietNamNet, ông Hiển cho hay, những nội dung trong lá thư nặc danh đã có đơn giải trình của Hiệu trưởng Phan Quang Thế lên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ GD-ĐT. Nếu có sai phạm nghiêm trọng thì lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ GD-ĐT sẽ có biện pháp xử lí”.

Về việc điều chuyển giảng viên, theo vị hiệu phó: “Trong nghị quyết của Đảng ủy và nhà trường năm 2011 đã chỉ ra trường còn yếu ở khâu thí nghiệm và thực hành, trung tâm tư vấn sinh viên. Để nâng cao chất lượng những khâu này nên trường có phân công giao nhiệm vụ cho các giảng viên. Trường luôn mong muốn mọi người làm phù hợp với năng lực của mình. Đa số những người được phân công đã nhận nhiệm vụ. Chỉ có một số phản ứng lại nhưng lại không theo con đường chính thống là phản ánh với trường nên khó giải thích”.

Ông Hiển khẳng định việc làm trên đã có họp bàn, biểu quyết. “Đây là chủ trương, không thể cá nhân hiệu trưởng có thể bảo người này hay người kia đi đâu là đi. Nhà trường có đầy đủ cơ sở khẳng định những việc đã làm" - lời vị hiệu phó
  • P.Đăng – P.Thắng