Thế giới đang phụ thuộc ngày càng nhiều hơn vào kĩ thuật số, vì thế các kĩ sư phần mềm đang “gặt hái” được rất nhiều lợi ích từ sự chuyển đổi đó. Mức lương cao ngất, nhu cầu tuyển dụng lớn, điều kiện làm việc không thể tốt hơn. Đó là tất cả những lý do nghề này đứng đầu trong bảng xếp hạng nghề nghiệp năm 2012.

Tất nhiên, bất cứ nghề nào cũng là nghề tốt nhất nếu như bạn đang thất nghiệp và nền kinh tế đang phục hồi không giúp bạn quay trở lại lực lượng lao động.

Tuy nhiên, vẫn có những lợi thế khiến một số công việc được nhiều người khát khao hơn số còn lại. Môi trường làm việc, nhu cầu tuyển dụng, triển vọng nghề nghiệp, thu nhập và mức độ căng thẳng là những tiêu chí mà các nhà nghiên cứu của CareerCast dựa vào để đưa ra bảng xếp hạng.
  Lưu ý, CareerCast là một cổng thông tin việc làm trực tuyến CarrerCast của Mỹ (nơi cung cấp những cơ hội việc làm theo ngành công nghiệp, chức năng và địa điểm).

Với thu nhập gần 100.000 USD/năm, công việc áp dụng lý thuyết và các công thức toán học vào việc giảng dạy hoặc giải quyết các vấn đề trong môi trường kinh doanh, giáo dục hay công nghiệp là 1 trong 10 nghề đứng đầu

1. Kĩ sư phần mềm    

Họ làm công việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và duy trì hệ thống phần mềm, đồng thời phát triển phần cứng cho các mục đích y tế, khoa học và công nghiệp.

Điểm số: 176. Thu nhập: 88.142 USD
   
2. Chuyên viên thống kê

Công việc: Diễn giải số liệu thống kê để xác định xác suất tai nạn, bệnh tật, chết chóc và thiệt hại về tài sản do trộm cắp hay thiên tai.

Điểm: 226. Thu nhập: 88.202 USD

3. Quản lý nhân sự    

Công việc: Lên kế hoạch, chỉ đạo, phối hợp tất cả các hoạt động nhân sự và đội ngũ nhân viên của một cơ quan.

Điểm: 281. Thu nhập: 99.102 USD
    
4. Nhân viên vệ sinh răng miệng

Hỗ trợ nha sĩ trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan tới răng miệng.

Điểm: 289. Thu nhập 68.109 USD

5. Kế hoạch viên tài chính

Liên quan tới quản lý danh mục, các kế hoạch viên tài chính cung cấp một loạt các dịch vụ nhằm mục đích hỗ trợ các cá nhân trong việc quản lý và lên kế hoạch tài chính trong tương lai.

Điểm: 300. Thu nhập 104.161 USD

6. Nhà thính học

Công việc: chẩn đoán và xử lý các vấn đề về nghe bằng cách khám phá ra phạm vi, tính chất và mức độ của chức năng nghe.

Điểm: 311. Thu nhập: 67.137 USD

7. Chuyên gia trị liệu
    
Công việc: Phát triển các chương trình hoạt động cá nhân cho những người bị suy giảm tinh thần, thể chất, giúp họ có thể tự chủ.

Điểm: 318. Thu nhập: 72.110 USD.

8. Quản lý quảng cáo trực tuyến

Công việc: Lên kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp thực hiện các chính sách, chiến dịch và chương trình quảng cáo trực tuyến.

Điểm: 343. Thu nhập: 87.255 USD.

9. Nhà phân tích hệ thống máy vi tính
    
Công việc: Lên kế hoạch và phát triển hệ thống máy vi tính để phục vụ cho các tổ chức kinh doanh và khoa học.

Điểm: 370. Thu nhập: 78.148 USD

10. Nhà toán học

Công việc: Áp dụng lý thuyết và các công thức toán học vào việc giảng dạy hoặc giải quyết các vấn đề trong môi trường kinh doanh, giáo dục hay công nghiệp.

Điểm: 392. Thu nhập: 99.191 USD

  • Nguyễn Thảo - Bình Trọng (Theo CareerCast)