- Ngày 27/4 Bộ GD-ĐT đã có quyết định đình tuyển sinh với 5 ngành học của 5 trường ĐH-CĐ và 1 trường CĐ bị dừng tuyển sinh năm 2012.

Theo quyết định này: Ngành Khai thác vận tải của Trường CĐ Bách nghệ Tây Hà bị đình chỉ tuyển sinh vì 3 năm liền không tuyển được SV.

4 trường với 4 ngành bị đình chỉ tuyển sinh với cùng lý do là tỉ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao, thiếu giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đào tạo theo quy định gồm:

Ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng của Trường CĐ Kỹ thuật công nghiệp Quảng Ngãi, ngành Tài chính – ngân hàng của Trường ĐH Phú Xuân, ngành Kiến trúc của Trường ĐH Yersin Đà Lạt, ngành Quản trị - kinh doanh của Trường ĐH Thành Tây.

Bộ GD-ĐT đã quyết định dừng tuyển sinh với Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội bởi trường chưa có đất để xây dựng cơ sở vật chất riêng (100% cơ sở vật chất của Nhà trường thuê ngắn hạn) và tỉ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh được khắc phục thì cấp có thẩm quyền sẽ xem xét cho phép các trường được tuyển sinh trở lại đối với những ngành này.

  • V.Chung