Tối ngày 5/6, Bộ GD-ĐT gửi công văn số 3420 tới Sở GD-ĐT Bắc Giang yêu cầu phối hợp với cơ quan liên quan, xác minh làm rõ danh tính, hành vi vi phạm quy chế thi của lãnh đạo hội đồng, các giám thị, thí sinh và các đối tượng liên quan trong hội đồng coi thi tốt nghiệp tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam).
THÔNG TIN LIÊN QUAN

Trường THPT dân lập Đồi Ngô

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trên cơ sở sai phạm thực tế của các đối tượng, Bắc Giang cần xử lý nghiêm theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 06/3/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản pháp luật liên quan.

Kết quả xử lý báo cáo Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Bắc Giang và thông báo công khai để rút kinh nghiệm chung trong công tác chỉ đạo.

Trước đó, vào buổi chiều, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã có văn bản báo cáo nhanh kết quả xác minh vụ việc với Bộ GD-ĐT về tính chính xác của video clip đăng tải trên một số trang thông tin điện tử.

Kết quả bước đầu cho thầy clip ghi lại cảnh lộn xộn ở phòng thi được đăng tải trên mạng là Hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Sở đã làm việc với Chủ tịch Hội đồng coi thi và Phó chủ tịch sở tại của hội đồng. Sau khi xem các đoạn video clip, bước đầu Chủ tịch hội đồng coi thi nhận định hình ảnh các giám thị trên clip là giáo viên của trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Lục Ngạn số 2; Phó chủ tịch sở tại nhận định hình ảnh thí sinh trên video clip là các HS của Trường THPT Dân lập Đồi Ngô khóa 2009-2012.

  • Văn Chung