Mấy ngày gần đây dân mạng lại một lần nữa tỏ ra phẫn nộ vì xuất hiện một hội có tên: "Hiệp Hội những người ghét dân Thanh Hóa" và chủ hội này luôn dùng những lời lẽ thiếu văn hóa kích động nhằm gây thù oán giữa các bạn trẻ.

Người chủ hội này tên là H. (SN 1993, quê ở Tuyên Quang) hiện là sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội. H. thường có thái độ kì thị các bạn ở Thanh Hóa, luôn dùng những lời nói rất phản cảm gây bức xúc cho các sinh viên đặc biệt là sinh viên Thanh Hóa học tại Hà Nội. Không những thế H. đã lôi kéo và lập hội trên Facebook với tên: "Hiệp hội những người ghét dân Thanh Hóa" để đả kích, và có thái độ miệt thị các bạn sinh viên.

H. đã có những hành vi kì thị vùng miền khiến dân mạng bức xúc

Khi hội được lập, nhiều bạn trẻ bức xúc vào hỏi tại sao lại ghét các bạn ở Thanh Hóa thì H. chỉ nói đơn giản: "Thích thì ghét, thấy đã ghét...". Một số sinh viên Thanh Hóa sau khi đọc những comment, những lời nói trên "wall" của hội đã phẫn nộ và gia nhập vào chính hội này đòi công bằng, chửi rủa thậm chí đe dọa nhau rất phản cảm trên Facebook.

H. đã đăng nhiều ý kiến không tốt lên mạng xã hội

Bị mọi người lên án, H. thừa nhận lỗi sai của mình nên cũng tỏ ý muốn gặp các bạn để xin lỗi nhưng vì có quá đông người kéo đến muốn "xử" nên H. đã phải báo cho ban ký túc xá trường để nhờ Công an phường giải quyết mâu thuẫn.

Rất nhiều bạn trẻ kéo đến ký túc xá của H. đòi gặp mặt để "hỏi cho ra lẽ"

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đã có mặt phối hợp với ban ký túc xá Trường ĐH Công nghệ mời toàn bộ các bạn vào phòng hội trường để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, H. đã nói lời xin lỗi với tất cả các bạn và hội ghét người Thanh Hóa trên Facebook đã được xóa bỏ.

Nhà trường đã mời tất cả vào phòng hội trường để cùng giải quyết mâu thuẫn

Lãnh đạo nhà trường đang kể lại sự việc và sẽ kỷ luật H.

Lãnh đạo nhà trường đang kể lại sự việc và sẽ kỷ luật H.

Một đại diện của Trường ĐH Công nghệ cho biết với hành vi và cách cư xử của H. sẽ bị xử lý nghiêm để tránh việc tương tự gây hậu quả khó lường trong giới trẻ.

Theo Xzone