- Ghi nhận ngày 2/7, công tác chuẩn bị cho thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 đã cơ bản hoàn tất. Nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ngãi, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)....bố trí nhiều chỗ trọ miễn phí và hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho thí sinh.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Hà Nội: Sĩ tử ùn ùn lai Kinh

Ngày 2/7, hầu hết các sĩ tử đã đổ về Hà Nội để dự thi đại học năm 2012. Tại các bến tàu/xe, khối lượng sĩ tử và người nhà ngày một tăng lên rất nhiều. Bên cạnh đó, là ngày thứ 4 ra quân của các nhóm sinh viên tình nguyện - tiếp sức mùa thi 2012 đã có mặt tại nhiều địa điểm để có thể giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh và người nhà bớt bỡ ngỡ hơn khi vừa mới xuống Hà Nội để dự thi.

Bến xe Giáp Bát tập trung khá đông sĩ tử lên Hà Nội dự thi ĐH, CĐ. (Ảnh Phan Chung)

Ghi nhận tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Ga Hà Nội....không khí có lúc xảy ra tình trạng “hỗn loạn” bởi có đông thí sinh và người nhà cùng đến một lúc. Cộng thêm đó là những người hành nghề xe ôm cố “chèo kéo”, các quán trà đá vỉa hè mọc lên nhiều bất thường gây ảnh hưởng đến lối đi cũng như an toàn trật tự tại các địa điểm này.

Tại các bến xe cũng đã có khá nhiều nhóm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tổ chức hướng dẫn thí sinh và người nhà. Đôi khi họ trở thành những “người khuân vác” các hành lí cho thí sinh. Ở bến xe Mỹ Đình còn được tăng cường đội ngũ công an gần 10 chiến sĩ để đảm bảo an ninh trật tự...

Linh và mẹ đang tìm trường mình dự thi trên bản đồ (Ảnh Phan Chung)

TP.HCM: Thêm 300 chỗ trọ cho sĩ tử

Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết sẵn sàng hỗ trợ 300 chỗ trọ, nước uống miễn phí và trợ giá 20% suất ăn dành cho thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Ngoài ra, trung tâm này còn tặng 20 suất học bổng kỹ năng mềm cho các “sĩ tử” đạt điểm cao và có thời gian lưu trú tại trung tâm. Chị Huỳnh Nguyên Thảo, đại diện trung tâm, cho biết 300 chỗ trọ nói trên chỉ cách ĐHQG TP.HCM khoảng 10 phút đi xe máy. Liên hệ tại các điểm “Tiếp sức mùa thi” hoặc số điện thoại: (08) 3736 0052.

Quãng Ngãi: Thí sinh được hỗ trợ tiền ăn, đi thi miễn phí

Trên 300 thí sinh, là những học sinh nghèo trong tỉnh được hỗ trợ xe, miễn phí đến các điểm thi tại Bình Định và Đà Nẵng, ngoài ra trong thời gian thi các em còn được hỗ trợ nhà trọ, tiền ăn. Tất cả kinh phí trên do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.

Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà trong mùa thi năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị chỗ trọ, hỗ trợ 25.000 đồng/suất ăn cho gần 300 thí sinh”.

Đối với các thí sinh dự thi tại TP.HCM và Hà Nội, thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số được giảm 30% giá vé và giảm 10% giá vé cho tất cả các thí sinh có giấy báo dự thi.

ĐBSCL: Hàng ngàn chỗ trọ, suất cơm miễn phí cho thí sinh

Để chuẩn bị kỳ thi ĐH,CĐ năm 2012 thành công, tại Cần Thơ các cơ quan chức năng đã bố trí được khoảng 4.500 chỗ trọ và 6.000 suất cơm miễn phí giành cho các thí sinh ở ĐBSCL ăn nghỉ trong mùa thi.

Trường ĐH Cần Thơ đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi ĐH năm 2012, các tình nguyện viên tư vấn và giúp đỡ các thí sinh miễn phí (ảnh nhỏ trái). Ảnh: Quốc Huy

Năm 2012, cả cụm thi Cần Thơ có 100.067 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, so với năm 2011 giảm 8.907 TS. Số lượng các TS giảm tập trung chủ yếu vào đợt 1.

Tính đến thời điểm hiện nay, cụm thi Cần Thơ đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho cả ba đợt thi sắp tới. Chủ tịch Hội đồng thi, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, ông Hà Thanh Toàn cho biết: “Năm nay có 33 trường ĐH tại TPHCM tổ chức cho thí sinh thi tại Cần Thơ.

Đối với những trường lớn, nhiều TS dự thi thì ĐH Cần Thơ bố trí 1 điểm thi độc lập. Riêng một số trường, TS dự thi ít thì sẽ tiến hành thi ghép. Phòng Đào tạo của trường đã tổ tiếp nhận việc chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi tạm thời. Nếu các TS ở xa chưa có điều kiện đến chỉnh sửa thì có thể chờ đến ngày làm thủ tục của mỗi đợt thi để chỉnh sửa theo quy định”.

Năm nay tại TP. Cần Thơ, có 54 địa điểm tổ chức thi tập trung tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và 1 điểm tại trường ĐH Võ Trường Toản (ở tỉnh Hậu Giang).

Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi được đảm bảo an toàn và nghiêm túc, ĐH Cần Thơ đã tổ chức tập huấn cho tất các cán bộ coi thi, huy động 403 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Ở Ký túc xá của trường có 1.500 chỗ trọ giá rẻ (50.000 đồng/đợt thi) cho các TS.

Phát phiếu cơm và chỗ trọ miễn phí cho các học sinh nghèo. (Ảnh: Quốc Huy)

Đà Lạt: Trường thi vắng thí sinh

Dù ngày mai là ngày bắt đầu làm thủ tục dự thi của đợt thi thứ nhất, kỳ thì tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2012 nhưng tại các điểm đón tiếp thí sinh của hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vẫn rất vắng thí sinh.

Được biết năm nay Trường ĐH Đà Lạt chỉ có hơn 7.000 hồ sơ đăng ký dự thi – một con số thấp kỷ lục so với những năm trở lại đây. Trong đó, đợt thi đầu tiên này chỉ có hơn 2.000 hồ sơ đăng ký dự thi.

  • Phan Chung - Tiểu Long - Quốc Huy - Minh Bảo

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác