- Dự đoán phổ điểm, thầy Nguyễn Duy Liên, giáo viên trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cho rằng sẽ có nhiều thí sinh đạt từ 5 đến 7 điểm. Các giáo viên cho rằng năm nay đề Toán “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, cách ra đề không có gì mới so với những năm gần đây nên thí sinh có thể học “tủ” được.

Xem gợi ý giải đề môn Toán TẠI ĐÂY.



Thí sinh ra sớm (Ảnh Văn Chung)

Nên đổi mới đề thi

Thầy Lê Anh Dũng (giảng viên khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đánh giá : "Đề thi năm nay, các câu phân loại (câu 3, câu 6) dễ hơn năm ngoái. Trong đó chỉ có câu 6 là câu phân loại khó. Đề không mang tính đánh đố học sinh, không "đột phá" mà đi theo hướng truyền thống. Nếu chọn chương trình nâng cao các thí sinh dễ làm hơn bởi phần nâng cao nếu biết làm sẽ rất ngắn gọn. Đối với học sinh trung bình khá có thể làm được câu 1, 2, 4, 1/2 câu 5, đặc biệt câu 8, câu 9 của chương trình nâng cao, như vậy là đã đạt được 6 điểm. Còn học sinh học lực khá, giỏi có thể dễ dàng được 8, 9 điểm hơn so với năm ngoái."

Còn thầy Nguyễn Duy Liên, giáo viên trường THPT chuyên Vĩnh Phúc nhận xét: “Đề ra chính xác khoa học , phần kiến thức của lớp 12 chiếm khoảng 6,0 đến 7,0 điểm, phần còn lại là kiến thức lớp 10 và 11. Câu 6 là câu khó và lạ với học sinh. Đây là câu sẽ tìm được học sinh giỏi thực sự đạt điểm 10.”

Dự đoán phổ điểm, thầy Liên cho rằng: “Đề ra ở mức độ vừa phải nên học sinh trung bình khá có thể đạt được 7 đến 8 điểm. Sẽ có nhiều thí sinh đạt từ 5 đến 7 điểm.”

“Trong đề chỉ có một câu là câu 6 là hơi khó và lạ với học sinh ,câu này sẽ tìm được học sinh giỏi thực sự đạt điểm 10”


Đề thi ĐH môn Toán năm 2012

Thí sinh than đề dài

Nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay không quá khó nhưng lại chia nhỏ thành 9 câu, và phân thành mục a, b nên cảm giác khá dài.

Trừ câu 1 ở phần chung cho tất cả các thí sinh là 2 điểm, còn lại tất cả các câu khác là 1 điểm nên để làm trọn vẹn các sĩ tử phải hết sức tỉ mỉ, cẩn thận.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay đều nằm trong chương trình phổ thông, không có câu nào "đánh đố" học sinh nhưng do chủ quan nên một số em không ôn kĩ phần hình học không gian nên bài làm bị thiếu sót.

Em Đoàn Văn Cường (thí sinh dự thi tại trường ĐH Sư Phạm Hà Nội) tiu nghỉu: "Đề thi khó quá chị ạ. Trong phòng em chỉ một bạn xin sang tờ thứ 2, còn lại ngồi cắn bút mãi. Vì không chuẩn bị kỹ nên em chỉ làm mỗi câu một ít, chắc chỉ được 3 điểm thôi!".

Tương tự như Cường, thí sinh Nguyễn Thanh Huyền (THPT Nguyễn Du, Hà Nội) ra về trong tâm trạng buồn bã, khi được hỏi về bài làm của mình Huyền nước mắt trực trào: "Em không làm được bài, may mắn thì được 4 điểm. Tiếc vì đề không khó, chỉ là vào những phần mình bỏ qua ít ôn tới".

Khác với nhận xét của nhiều thí sinh, em Pham Thị Kim Dung (Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội) cho rằng đề thi năm nay dễ hơn so với năm ngoái, các câu hỏi đưa ra ngắn gọn, rõ ràng, thí sinh học lực khá có thể làm được 70%. Kim Dung tự tin: "Em làm được khoảng 7 điểm, các câu không quá khó tuy nhiên em tiếc nhất phần câu phức em đã bỏ qua vì không chắc chắn."

Nguyễn Thị Thùy Linh (Bắc Giang) tại điểm thi ĐH Giao Thông Vận tải nhận xét đề thi "dễ thở" hơn, các bạn trong phòng đều làm được từ khoảng 50% trở lên, đối với học sinh học lực trung bình có thể làm được 5 - 6 điểm.

Nguyễn Hường - Thu Thảo

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác