- Theo đánh giá chung ban đầu của Bộ, đề thi không có sai sót, có khả năng phân loại thí sinh. Giới chuyên gia nhận định, đề ra rất sát kiến thức phổ thông, mức độ khó vừa phải nên sẽ có nhiều em đạt từ 6 đến 8 điểm.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
Môn Toán sẽ có nhiều điểm 5-7, xem gợi ý

Đề Lý vừa sức với thí sinh


Ảnh Lê Anh Dũng

Ghi nhận tại một số Hội đồng thi, kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH - CĐ đợt 1 trong tâm trạng thoải mái hơn. Nhiều thí sinh ra về với gương mặt tươi tắn hơn hẳn so với ngày thi trước.

Các sĩ tử dự thi khối A đã hoàn thành xong môn Hóa với dạng đề trắc nghiệm 60 câu trong vòng 90 phút. Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không dài, đều tập trung trong chương trình đã học ở trung học phổ thông, đối với học sinh trung bình có thể làm được khoảng 5 - 6 điểm và sẽ có nhiều em đạt điểm cao vì đề Hóa "dễ thở."

Thí sinh Lê Tiến (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) vừa ta khỏi phòng thi đã tươi cười rạng rỡ, so với môn Lý hôm qua Tiến làm được nhiều hơn, so sánh đáp số với các bạn đều trùng khớp tới 70% nên khá tự tin. Tiến cho biết: "Nhiều câu đọc đề em có thể chọn được luôn, sau khi tính kĩ càng thì đó chính là đáp án cần tìm. Quá trình ôn luyện em cũng "trần" khá kỹ các dạng câu kiểu này nên thấy không quá khó".

Nhiều thí sinh tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội đều nhận xét đề Hóa năm nay cả phần cơ bản và phần nâng cao đều "ngang sức" nhau, không đánh đố nên thí sinh có thể làm tốt cả hai phần. Những em có lực học trung bình khá vẫn có thể đạt điểm tương đối, còn học sinh khá, giỏi sẽ đạt nhiều điểm 8, 9 hơn so với năm ngoái.

Em Phương Linh (lớp chuyên Lý, Trường THPT Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết, năm nay các câu về hóa hữu cơ dễ hơn nhiều so với vô cơ. Nếu biết cách tính sẽ ra kết quả rất nhanh và không bị nhầm lẫn. Linh làm bài khá ổn và dự đoán có thể đạt 8 điểm.

Bạn Hoàng Hòa Bình (Ba Vì- Hà Nội) tự nhận mình có học lực trung bình khá và dự thi vào ĐH Công đoàn cho biết, bạn hoàn thành cả bài thi nhưng chắc chắn đúng được khoảng 50 %. So với đề năm ngoái, em thấy đề năm nay dễ hơn.

Bạn Hùng, dự thi vào ĐH Thủy Lợi lạc quan hơn khi đoán mình có thể đạt 7 điểm trở lên. Hùng cho biết, đề thi không có câu nào quá hóc búa. Kiến thức trong SGK lớp 12 chiếm trên 70% , rất đúng trọng tâm ôn tập của bạn.

Thầy Đinh Văn Tĩnh, giáo viên Hóa, Trường THPT Lương Thế Vinh – Hà Nội cũng vừa đón các học trò đi thi ĐH về cho biết, các em làm bài khá tốt vì đề năm nay rất cơ bản, mức độ khó vừa phải, phù hợp với đa số học sinh. Với đề này, các em nắm vững kiến thức SGK đã có thể làm bài tốt. Thầy Tĩnh dự đoán, điểm từ 6-8 sẽ là phổ điểm phổ biến đối với những em có học lực khá. Học sinh nào có kiến thức chắc chắn, giỏi, khả năng đạt trên 9 điểm hoàn toàn trong tầm tay.

Tuy nhiên, đề năm nay không phân hóa tốt vì không có câu nào khó hẳn. Nhiều em sẽ làm sàn sàn như nhau. Thầy Tĩnh cho rằng cái hay của đề Hóa năm nay là rất sát với chương trình phổ thông, kiến thức Hóa trong SGK, đặc biệt là lớp 12. Bên cạnh đó, đề cân bằng rất tốt giữa câu hỏi lý thuyết và câu hỏi bài toán.

Đề tiếng Anh khối A1 'dễ thở'

Cô Nguyễn Bội Quỳnh, trường THPT Việt Đức- Hà Nội nhận xét: “Đề thi không quá dài, vừa sức với học sinh thi khối A1. thí sinh có sức học từ trung bình khá không khó để được 5-6 điểm.”

Cô Quỳnh cũng cho rằng, nếu học sinh khối D1 đi thi khối A1 hôm nay, các em sẽ làm rất ổn, không khó để đạt điểm 7-8 vì đề dễ hơn khối D của năm ngoái.”

Theo cô Quỳnh, chỉ có hai bài đọc hiểu và đây là những câu phân loại được thí sinh. Học sinh không chỉ cần vốn từ vựng phong phú, hiểu nội dung bài đọc mà còn cần phải suy diễn logic, hợp lý.”

Đề tiếng Anh cũng được đánh giá là hay vì có mức độ khó dần mà không gây mệt cho học sinh. Các chủ điểm của bài đọc đa dạng và nằm trong khuôn khổ kiến thức được học trong chương trình. Tuy nhiên, kiến thức lại trải rộng nên học sinh khó học tủ. Nhiều thí sinh sau khi dự thi khối A1 cũng thừa nhận: “Phải có kiến thức tổng hợp tốt.”

  • Nguyễn Hường


  • Thu Thảo - Nguyễn Hường
SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác