- Mùa tuyển sinh năm 2012, Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TW có thêm ngành đào tạo mới là “kinh tế gia đình” với mục đích chính là cung cấp dịch vụ chăm sóc, quản lí chuyên nghiệp cho các gia đình có nhu cầu.

Ông Đặng Lộc Thọ, Trưởng phòng Đào tạo của trường thông tin: Năm 2012 trường có 1.500 chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng chính quy. Bất chấp việc một số trường gặp khó khi hút thí sinh, hồ sơ đăng ký vào trường năm nay vẫn cao hơn năm 2011, đạt 6.774.

Năm nay với 200 chỉ tiêu và 2.592 hồ sơ đăng ký, Giáo dục mầm non (khối M) tiếp tục là ngành có lượng hồ sơ dự thi đăng ký nhiều nhất của trường. Trường dự kiến có thể đào tạo song ngành cho sinh viên ở cùng khối thi như: Giáo dục mầm non và Giáo dục đặc biệt (khối M), Thư viện và Công nghệ thiết bị trường học.



Thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng tại Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo TW sáng 14/7 (Ảnh: Văn Chung)

Đặc biệt năm nay trường mở thêm ngành “Kinh tế gia đình” với mục đích chính là cung cấp dịch vụ chăm sóc người già, trẻ em và quản lí chuyên nghiệp cho các gia đình có nhu cầu.

Theo Trưởng phòng Đào tạo Đặng Lộc Thọ: “Nhu cầu những người có nghiệp vụ trong việc chăm sóc người già, trẻ em cho gia đình rất lớn. Hiện nay chúng ta có lực lượng ô-sin đảm nhiệm công việc này. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn than thở về chất lượng và những câu chuyện khóc mếu vì ô-sin. Ý thức của một bộ phận ô-sin còn chưa tốt”.

Ở mức độ cao hơn, theo lãnh đạo nhà trường: “Các sinh viên sẽ được đào tạo để có thể trở thành những quản gia chuyên nghiệp cho các gia đình. Họ cũng có thể làm trong các trung tâm điều dưỡng hoặc tư vấn dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Mong mỏi nhiều nhưng nhà trường xác định sẽ có nhiều khó khăn trong tuyển sinh khi “phần đông chỉ nghĩ công việc đơn giản”. Trong năm đầu tiên đào tạo, ngành này cho phép thí sinh thi ở 4 khối A, A1, B, D. Với chỉ tiêu tuyển 50 thí sinh song hiện số hồ sơ nộp thi vào ngành này mới với dừng lại ở con số 37.

Do đó, những ngày thi này trường kết hợp luôn với việc phát tờ rơi thông tin về ngành này cũng như tạo điều kiện để thí sinh có thể chuyển ngành, ưu tiên xét các em đăng ký NV2 vào ngành này khi điểm NV1 không đỗ vào các khoa khác của trường.

Văn Chung

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác