- Giáo dục trên các báo được độc giả quan tâm hôm nay là thông tin: Học sinh Việt Nam đạt nhiều huy chương kỳ thi Toán, Sinh học quốc tế. Việc sửa đáp án thi ĐH môn Sử (khối C) nhiều ý kiến cho rằng vẫn thiệt thòi cho thí sinh.

Sách giáo khoa cũ hút khách

Theo Dân trí, theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các cửa hàng sách cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ đều chuẩn bị một số lượng sách giáo khoa cũ khá lớn bởi theo các chủ cửa hàng, từ cuối tháng 6, đầu tháng 7 là thời điểm thị trường sách cũ sôi động. 

gioi thieu

Một bộ sách giáo khoa cũ lớp 6 có giá 60.000 đồng, cứ mỗi lớp sẽ tăng thêm 10.000 đồng, tính ra chỉ bằng phân nửa giá bìa sách mới. Trong khi đó, một bộ sách giáo khoa cũ của lớp 10 có giá 110.000 đồng, lớp 11 là 130.000 đồng và sách giáo khoa lớp 12 có giá 160.000 đồng.

Sinh viên Đông Nam Á làm phim tài liệu về “nước”.

Theo thể thao và văn hóa, với mục đích khuyến khích nghệ thuật làm phim tài liệu trong khu vực như một phương tiện để liên hệ với các vấn đề bức xúc về môi trường và xã hội, SEADocs - cuộc thi làm phim tài liệu dành cho các sinh viên khu vực Đông Nam Á 2012 (độ tuổi từ 18 tới 28 thuộc các nước Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) sẽ có chủ đề về “nước”.

Sửa đáp án môn sử khối C: Thí sinh vẫn thiệt thòi

Báo Dân việt nhận định, ngày 15/7, Bộ GD-ĐT thông báo điều chỉnh đáp án môn sử khối C - đợt thi ĐH, CĐ năm 2012. Tuy nhiên, dù chấm theo đáp án mới, thí sinh (TS) vẫn bị thiệt thòi và không thể có điểm cao.

Thí sinh làm bài thi (Ảnh Lê Anh Dũng)

Việt Nam đạt Huy chương vàng Toán quốc tế

Các báo đồng loạt đưa tin, cả sáu học sinh Việt Nam dự kỳ thi toán quốc tế lần thứ 53 (IMO 2012) tại Argentina đều đoạt huy chương, trong đó có một huy chương vàng. Đoàn Việt Nam được 148 điểm, xếp hạng 9 toàn đoàn. Hàn Quốc xếp thứ nhất với 6 huy chương vàng và Trung Quốc xếp thứ hai với 5 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. IMO 2012 có 100 đoàn tham dự với tổng cộng 548 thí sinh.

Đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế

VOV cho biết, tối 16/7, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ đón Đoàn học sinh Việt Nam trở về từ Singapore ngay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Olympic Sinh học quốc tế năm nay có 63 nước tham dự, trong đó có 59 nước cử thí sinh dự thi và 4 nước quan sát viên chưa cử thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 234.

Nhà dột từ nóc thì đừng mong dạy được con

Đó là tựa đề báo Phunutoday dẫn cho câu chuyện của người cha “Vào nhà nghỉ với bồ, bố gặp con đi cùng tình trẻ” xảy ra thường ngày trong cuộc sống này, nó không có gì đặc biệt cả bởi tình trạng nhà dột từ nóc vẫn âm thầm diễn ra. Tôi cũng là người vợ chứng kiến cảnh gia đình mình cha không bảo được con, vợ không ngăn được chồng nên tôi hiểu những gì đang xảy ra với người cha tội nghiệp kia. Chồng tôi 50 tuổi, hai cậu con trai của tôi đứa lớn 25, đứa nhỏ 19 nhưng dường như tôi đang bất lực với chồng và con của mình. Đến bây giờ tôi mới thấm thía câu “nhà dột từ nóc”…

Khẩu hiệu “Tiên học lễ…” nên bỏ?

VietNamNet có bài phản ánh, gần đây có ý kiến nên bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”. Chia sẻ của một phụ huynh U60 ngày con nhận lớp mới, 16/7. Một khẩu hiệu phải có những yêu cầu cảm quan của nó. Chẳng hạn, không ít phụ huynh U60 chúng tôi vẫn hậm hực với khẩu hiệu “nói không với tiêu cực…”, tại sao không thẳng thừng là “Tránh tiêu cực…”, “Đấu tranh với tiêu cực”. Cứ hoa lá cành như thế, để rồi có người chỉ “nói” không bằng mồm, tay vẫn “làm” tiêu cực…

  • Phan Ánh (tổng hợp)

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố