- Tin giáo dục sáng nay nóng lên bởi vụ việc thầy giáo đánh học sinh như tra tấn ở Thái Nguyên. Thông tin gây chấn động cư dân mạng là hành vi thiếu ý thức của nam sinh khi đạp, ngồi lên đầu rùa trong Văn Miếu; Giả chữ ký Bộ trưởng để tuyển sinh bị khởi tố....

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Rùng rợn việc Thầy tra tấn học sinh ở Thái Nguyên

Giữa đông người, thầy giáo rít lên chửi rồi dùng hết sức bình sinh vụt mạnh chiếc roi mây xuống thân thể học sinh mặc cho học trò van xin, sợ hãi…Những hành động của thầy Tuấn được ghi lại trong lớp cải thiện kiến thức của học sinh từ lớp 7 lên lớp 8.

Thầy giáo dùng roi đánh từng học sinh vì điểm kém

Khóa học bắt đầu từ ngày 6/6 đến ngày 16/6 tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II – thầy Phạm Minh Tuấn (thường gọi là Trung tâm gia sư thầy Tuấn đô thị - PV). Trung tâm này luôn hoạt động rầm rộ, với quy mô được cho là lớn nhất tỉnh Thái Nguyên. Buổi học ngày 8/6, sau giờ kiểm tra, thầy trả bài kiểm tra về nhà rồi lên giọng: “Bây giờ, những bạn ngồi bàn đầu dồn xuống bàn dưới. Ai bị điểm dưới 5 thì chuẩn bị lên ăn đòn”.

Xem clip thầy 'tra tấn' trò TẠI ĐÂY.

Điểm dưới trung bình nhiều môn chiếm 95%-99%

Báo Pháp Luật TP.HCM sáng nay đưa tin đến chiều tối qua (19/7), các trường ĐH Quảng Nam, ĐH Đà Lạt, Học viện Âm nhạc Huế đã công bố điểm thi. Thời điểm này đã có năm trường công bố điểm, mặt bằng chung điểm dưới trung bình chiếm tỉ lệ khá cao.

Ảnh Lê Anh Dũng

Báo Tuổi trẻ TP.HCM cho biết, kết quả thi ĐH môn Sử ở Trường ĐH Quảng Nam có đến 163 thí sinh bị điểm 0 môn Sử. Số thí sinh đạt điểm 5 trở lên chỉ có 17 thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi khối C năm nay có 970 thí sinh.

Trường công bố điểm thi chiều qua (19/7). Thí sinh tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY.

Báo Dân Việt cho hay, theo thông tin từ nhiều trường ĐH, điểm chuẩn có thể lấy tới sát hoặc bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT do phổ điểm trung bình của thí sinh  năm nay không cao.

Khởi tố vụ giả chữ ký bộ trưởng để tuyển sinh

Báo Thanh niên đưa tin, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức tại Trường trung cấp Văn Hiến (Thanh Hóa). Theo kết luận của cơ quan chức năng, trường này đã có hành vi làm giả chữ ký Bộ trưởng Bộ GD-ĐT để tuyển sinh theo địa chỉ sử dụng cho ĐH Y Hải Phòng.

Trong danh sách sinh viên Trường trung cấp Văn Hiến gửi đi đào tạo tại ĐH Y Hải Phòng (có xác nhận bằng chữ ký photo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT) có tới 18 sinh viên được tuyển sai đối tượng. Trường ĐH Y Hải Phòng đã quyết định đuổi học 18 sinh viên này và trả về Trường trung cấp Văn Hiến. Trước đó, ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch HĐQT Trường trung cấp Văn Hiến từng bị phát hiện chưa học hết cấp 3 nhưng làm giả bằng tốt nghiệp đại học của Trường ĐH Xây dựng để thành lập Trường trung cấp Văn Hiến.

Ngạc nhiên khi nam sinh đạp lên đầu rùa

Báo Giáo dục Việt Nam đưa lời bình, có lẽ 12 năm học THPT, nam sinh này không được học một bài học nào liên quan đến đạo đức, đến lòng tự hào, tự tôn dân tộc nên mới có những hành động đáng khinh bỉ như vậy. Một học sinh được ăn học đàng hoàng, biết nhận thức cuộc sống sẽ không bao giờ có những hành động nực cười, đáng bị khinh ghét như thế.

Cư dân mạng điên cuồng đòi xử lý nam sinh giẫm cả hai chân và thậm chí ngồi lên đầu rùa ở Văn Miếu

TP.HCM: tuyên dương 197 học sinh giỏi

Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2011-2012 được UBND TP.HCM tổ chức sáng qua (19/7). 197 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, giải quốc gia, học sinh giỏi cấp TP, thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT đã vinh dự được trao tặng bằng khen của UBND TP vì những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Báo Tuổi Trẻ cho biết.

Trường duy nhất tổ chức thi tuyển vào lớp 10

Báo Thanh niên đưa tin, sáng nay (20/7) 465 học sinh vào Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) được tuyển chọn từ 1.159 thí sinh dự thi. Đây là trường duy nhất ở Gia Lai tổ chức thi tuyển vào lớp 10, các trường còn lại xét tuyển.

Không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh

Từ ngày 19 đến 21/7 là thời gian học sinh (HS) trúng tuyển vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học 2012-2013 trên địa bàn Hà Nội làm thủ tục nhập học.Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, các nhà trường không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của phụ huynh, HS, kể cả việc bán hồ sơ.

  • Phan Ánh (tổng hợp)

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố