- Với 29 điểm Nguyễn Ngọc Thiện học sinh lớp 12A1, Trường THPT Thanh Miện (Hải Dương) đã trở thành tân thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương. Hay tin con đậu thủ khoa bác Nguyễn Văn Hiền và Phan Thị Tươi không cầm nổi nước mắt vì quá sung sướng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Sinh ra và lớn lên trong gia đình cả bố và mẹ đều làm nông nghiệp ở Thị trấn Thanh Miện (Hải Dương). Từ nhỏ Thiện đã thấu hiểu chỉ học giỏi mới thoát cảnh vất vả, khó nhọc. Vì vậy ngay từ ngày đầu đến trường - Thiện luôn tâm niệm một hoài bão "sau này sẽ trở thành doanh nhân thành đạt".

Ảnh do nhân vật cung cấp

Với nỗ lực học tập không biết mệt mỏi, nhìn vào bảng thành tích mà cậu học trò nghèo này đạt được ai cũng phải khâm phục. Suốt 12 năm học liền em là học sinh giỏi. Năm lớp 5 là học sinh giỏi tỉnh môn Toán. Lớp 9 đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh. Năm lớp 12 đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh...

Ngày nhận điểm thi ĐH - Thiện chỉ biết cảm ơn bố mẹ, thầy cô giáo và những người thân...đã nuôi dưỡng dạy bảo.

Hay tin con đậu thủ khoa bác Nguyễn Văn Hiền và Phan Thị Tươi không cầm nổi nước mắt vì quá sung sướng. “Thế là bao năm vất vả nuôi con, cuối cùng cũng có ngày ngửng mặt lên nhìn thiên hạ" - lời tự hào của bác Hiền.

Thầy Phạm Quốc Huy chủ nhiệm lớp 12A1, đồng thời là giáo viên dạy toán của Thiện vui mừng: Việc em trở thành thủ khoa là vinh dự lớn không chỉ cho gia đình mà còn của Trường THPT Thanh Miện. Bởi, ở trường học sinh đậu đại học thì nhiều nhưng thủ khoa thì năm nay là lần đầu tiên.

"Em Thiện trở thành thủ khoa ĐH không ngoài dự đoán của nhiều thầy cô giáo trong trường bởi qua khả năng tiếp nhận kiến thức trên từng tiết dạy và những thành tích mà em đạt được cho thấy em là cậu học trò xứng đáng với danh hiệu đó" - thầy Huy nhận xét về trò.

Chia sẻ kinh nghiệm đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH - Thiện nói, không có kinh nghiệm nào bằng rèn luyện từng ngày. Qua sự rèn luyện đó không những giúp mình quen với dạng bài và những kiểu “khoá” của mỗi bài tập. Hơn nữa, sự rèn luyện ấy tạo cho bản thân tính cẩn thận, tâm lý bình tĩnh, tự tin trước từng đề thi không còn có cảm giác run rẩy sợ hãi. Tuy nhiên, bí quyết làm bài tốt trước hết phải có tinh thần thoải mái khi vào phòng thi.

Ước mơ trở thành "doanh nhân thành đạt" với Thiện đã bước vào giai đoạn khởi đầu và chất chồng khó khăn. Trước mắt em là gánh nặng 4 năm ăn học ĐH cho gia đình - khi cả bố và mẹ đều làm nông quanh năm thu nhập trông chờ vụ lúa và chăn nuôi gia cầm.

  • Tuấn Đức

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố