Danh sách top 10 trường đại học có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trên 90% được Tổ chức thống kê Giáo dục đại học (Higher Education Statistics Agency thống kế và công bố mới đây.

10. University of Edinburgh


Một trường duy nhất trong nhóm Russell ở Scotland lọt vào bảng xếp hạng với 93.6% sinh viên tốt nghiệp từ những chương trình đào tạo chính quy hay khóa học 6 tháng đều tìm được việc làm.

Edinburgh Napier University


Thị trường việc làm có tới 93,6% sinh viên của Edinburgh Napier.

Nottingham Trent University


Tiền thân là trường bách khoa của Nottingham cũng đạt tỉ lệ đầy ấn tượng với 93.6%.

University of Aberdeen


Được thành lập cuối thế kỉ XV, một trường đại học khác của Scotland - University of Aberdeen có thể tự hào với 93,7% sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng tìm thấy sự nghiệp của mình.

University of Surrey


Một trường bách khoa khác trong top 10 - University of Surrey có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm thấy việc làm là 94%.

University of Lancaster


Ở một vùng ngoại ô hẻo lánh quanh bao thành phố cùng tên, Lancaster đã cung cấp 94,4% sinh viên tốt nghiệp cho thị trường việc làm.

University of Glasgow


Kể từ năm 1452, trường đại học lâu đời nhất trong bảng xếp hạng - Glasgow's Russell Group institution – đã trang bị một số lượng lớn sinh viên cho thị trường việc làm. Dường như, Glasgow đang làm tốt công việc của mình với 94,9% sinh viên có việc làm.

King's College London


Được thành lập bởi vua George IV và Công tước xứ Wellington năm 1829, quê hương của những bài thơ lãng mạn John Keats - King's College London có tỉ lệ việc làm chiếm 95,2%.

University of Northampton



Đại học Northampton nổi tiếng khắp thế giới với các chuyên ngành như: Quản lí chất thải, Thời trang và Công nghệ đồ da. Northampton có thể tự hào với tỉ lệ việc làm 95,6% - “Á hậu” trong danh sách.

Robert Gordon University



Đứng đầu trong danh sách lại là một trường biên giới phía Bắc của Aberdeen. Robert Gordon University đã duy trì sự liên kết chặt chẽ giữa các ngành công nghiệp như: xây dựng, máy tính và chăm sóc sức khỏe và có thể vượt qua các đối thủ với 97,1% sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

  • Luyến Trần (Theo Telegraph)