- Mới đây, cộng đồng mạng lại thêm phen dậy sóng trước hiện hàng loạt những hình ảnh chụp các nam thanh, nữ tú đứng ngồi vô tư trên đầu rùa đá ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

TIN LIÊN QUAN:
Cộng đồng mạng đòi 'xử' nam sinh ngồi đầu rùa

Bức ảnh nam sinh đeo túi, mặc áo ba lỗ đứng cả hai chân lên đầu rùa chưa kịp lắng xuống thì cũng trên trang mạng xã hội Facebook lại xuất hiện thêm những bức ảnh tương tự.

Một loạt ảnh là của 3 nữ sinh thay phiên nhau ngồi dạng chân, tạo dáng vô tư trên đầu rùa. Loạt ảnh này được đăng tải trên tài khoản có tên Lý Nguyễn Zaza và được phát tán nhanh chóng trên mạng, nhận được vô số những bình luận, phản hồi lên án, chỉ trích.

Được biết những nữ sinh này hiện đang là sinh viên của một trường ĐH ở Bắc Giang. Chính vì lý do đó nên những bức ảnh lại càng bị phản đối mạnh mẽ hơn. Nhiều người cho rằng những nữ sinh này “có học mà thiếu ý thức”.

Một bức ảnh khác là của 2 nữ sinh mặc áo đôi, quần soóc ngắn cũng đang trong tư thế ngồi lên đầu rùa và tạo dáng rất “xì tin”. Bức ảnh được đăng trên tài khoản Yêu Tinh Mèo Lười hôm 29/7.

Một thành viên bình luận: “Lại cái ảnh thuộc thể loại được ăn gạch nhiều nhất trên mạng hiện nay! Sao lại ngồi lên cụ rùa thế này? Không sợ ăn gạch thì xóa mau!...”

Trong khi các nam thanh nữ tú đua nhau tạo dáng bên đầu rùa vô cùng phản cảm thì lại xuất hiện những bức ảnh rất lạ chụp một nam thanh niên quỳ gối, còng lưng giống như rùa đá với một tấm biển ghi “Xin đừng sờ đầu rùa!!!” đặt trên lưng.

Tư thế của thanh niên này cùng tấm biển trên lưng như thể đang cố gắng nài nỉ, van xin du khách không xâm phạm di tích lịch sử.
    
Không biết có phải vì quá bất bình trước những cảnh chen nhau sờ đầu rùa ở Văn Miếu mà chàng trai đã có hành động kì lạ này hay không?

Một điều cho thấy, những hành động phản cảm lan truyền trên mạng thời gian gần đây ở Văn Miếu hầu hết là của giới trẻ - một bộ phận mà lẽ ra phải là những người văn minh nhất, nhưng...

Ba cô gái được cho đang là sinh viên một trường đại học hồn nhiên tạo dáng phản cảm trên đầu rùa.


Một bức ảnh khác chụp 2 cô gái mặc áo đôi không những hành động thiếu suy nghĩ mà còn thách thức những người khuyên cô nên dỡ bỏ ảnh xuống.

Một thanh niên quỳ gối với tấm biển “Xin đừng sờ đầu rùa!!!” trên lưng

  • Nguyễn Thảo

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố