- Trong mắt người lớn - con nít chỉ biết ăn, học và...chơi điện tử. Nhưng cùng ngồi chơi, nghe con trẻ bày tỏ suy nghĩ, chính kiến về một vấn đề cụ thể - những người làm cha mẹ không ít phen bất ngờ với những phát ngôn già trước tuổi.

Ảnh có tính chất minh họa

"Lớp 5 phải có một thằng đi chứ..."

Trong một chuyến du hí Vũng Tàu - Sài Gòn cùng cơ quan mẹ, Tũn và Miu gặp lại nhau. Hai bạn được cùng song hành tham quan Suối Tiên. Trên đường đi, hết chuyện phim, chuyện học, chuyện nhà giàu - nhà nghèo...rồi hai bạn chuyển sang chuyện "người lớn". Dưới đây là đối thoại của đôi bạn: Miu mới tốt nghiệp lớp 4, còn Tũn vừa hết lớp 5 khiến người lớn sởn da gà.

- Miu: Em không thích mấy bạn trai ở lớp.
- Vì sao? - Tũn hỏi.

- Miu: Vì các bạn vô duyên...

- Tũn: Anh thừa duyên nên có một đống bạn theo.

- "Em có bạn trai nào theo chưa?" - Tũn hỏi.

- Miu: Em chưa....

- Tũn: Kém. Lớp 5 rồi phải có một thằng đi chứ.

- Miu: Bạn ở lớp không dám thích em đâu. Anh có biết vì sao không?

- Vì sao? - Tũn hỏi.

- Vì nickname ở lớp của em là 'Hồ Ly Tinh'....

- Tũn cười!!!!

Còn mẹ chỉ biết cười thầm.

"Ở ngoài đời là em yêu luôn..."

Chip và Bi ngồi xem hoạt hình "Huyền thoại sân cỏ GGO". Hầu như hai chị em không bỏ tập nào. Một lần chị Hương ngồi xem cùng để tìm lý do vì sao Bi (5 tuổi) và Chíp (10 tuổi) lại mê đến thế?

- Bỗng Bi thốt lên. Chị ơi...

- Sao? - Chíp hỏi.

- Bi: Thằng này đẹp trai chị nhỉ?

- Chíp: uh.

- Bi: "Thằng này mà ở ngoài đời là em yêu luôn!"

"Đời con chả có gì..."

Bố về thấy Tôm chơi Ipad, quát cu cậu cất đi. Cu cậu vùng vằng vì phải xếp hàng mãi mới đến lượt chơi, xuống nhà nằm úp mặt vào gối tấm tức: "Ở lớp đã có mấy đứa điên không chơi với con, về nhà bố lại không cho chơi điện tử, đời con chả có gì, tiền thì không có..." Bố Tôm choáng. 

Lần khác ông nhắc anh Hiếu: Con phải ăn rau ăn cỏ sam sưa vào giống em Tôm thì mới lớn được chứ, cứ ăn cơm không thì lớn làm sao được? Tôm giẫy nẩy: "Ông bảo ai ăn cỏ, cháu ăn rau thôi chứ. Cháu có phải là bò, trâu đâu mà ăn cỏ?"

Một hôm đón Tôm từ trường về, mặt buồn so, ông hỏi: - Sao hôm nay Tôm buồn thế? Vẫn nét mặt buồn buồn, Tôm mách: - Trưa nay, lúc con đi ngủ, các cô ăn chè với nhau mà không cho con ăn.. Cu cậu ấm ức, ông thì quay đi cười...

Bạn đã từng bất ngờ với phát ngôn của con hoặc có những mẩu đối thoại thú vị - hãy gửi cho chúng tôi theo địa chỉ bangiaoduc@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn!

  • Nguyễn Hiền (ghi)