- Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định Nguyễn Văn Tuấn vừa ký quyết định số 903 gửi các trường THPT công lập, Trung tâm GDTX trên địa bàn nêu rõ: trong năm học 2012-2013, mỗi đơn vị chọn cử ít nhất 02 người để thực hiện điều chuyển công tác.

Đối tượng, lý do, nơi giáo viên và cán bộ quản lý (CBQL) "bị" điều chuyển được sở quy định như sau: điều chuyển CBQL, giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt đến tăng cường, hỗ trợ cho các đơn vị vùng xa, còn nhiều khó khăn.

Công văn của Sở GD-ĐT Nam Định gửi các đơn vị thực thi

Những CBQL, giáo viên sang đơn vị khác để có môi trường làm việc mới, tạo điều kiện cho CBQL, giáo viên phát huy tốt hơn năng lực công tác của mình, đồng thời tránh hiện tượng trì trệ, bảo thủ của một bộ phận CBQL, giáo viên.

Ông Tuấn cho biết, mục tiêu thực hiện điều chuyển giáo viên là để nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, đồng thời nâng cao chất lượng đồng đều trong các cơ sở giáo dục, bắt đầu từ năm học 2012-2013.

Theo đó, các đơn vị thực hiện rà soát đội ngũ CBQL và giáo viên của đơn vị mình, trước mắt trong năm học 2012-2013, mỗi đơn vị chọn cử ít nhất 02 người thuộc các đối tượng nêu trên đề nghị Sở GD-ĐT thực hiện điều chuyển (theo mẫu), nộp về Phòng Tổ chức cán bộ trước ngày 25/8/2012.

Quyết định đưa ra khiến giáo viên đang công tác tại các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đứng ngồi không yên. 

  • Lê Nhung