- Trường phổ thông Hoàng Diệu – ASEAN đã tháo bảng hiệu quảng cáo, đồng thời đưa 18 học sinh có nhu cầu ra Hà Nội học tại trường Hoàng Diệu Vitoria. Sở cũng đã tiếp nhận hồ sơ của 32 học sinh còn lại và bố trí vào học lớp 10 tại trường THPT Hoàng Hoa Thám tại Tp Pleiku.
  

Sau khi cả nước bước vào năm học mới 2012 - 2013, 2 lớp học “chui” của Trường phổ thông Hoàng Diệu – ASEAN tại Tp Pleiku, Gia Lai (thuộc Công ty cổ phần Văn hóa Giáo dục Cộng đồng ASEAN) bị cơ quan chức năng tỉnh phát hiện và yêu cầu giải thể. Hàng chục phụ huynh tất bật chạy chuyển con mình vào các trường khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5/10 Bà Nhan Thị Hằng Nga, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết: Vào đầu tháng 7/2012, khi phát hiện trường học này treo bảng hiệu quảng cáo tại trụ sở 58 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku (Gia Lai), Sở đã một lần nhắc nhở và yêu cầu tháo gỡ bảng hiệu.

Đến đầu năm học mới, Sở lại phát hiện đơn vị này đã tổ chức thu nhận hồ sơ của 50 học sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh để đào tạo tại Trung tâm hoạt động Thanh niên. Sở đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Văn Hóa Giáo dục Cộng đồng ASEAN và yêu cầu giải thể 2 lớp học, đồng thời tháo gỡ bảng hiệu.

Cũng theo bà Nga cho biết, cho đến hiện nay, Trường phổ thông Hoàng Diệu – ASEAN đã tháo bảng hiệu quảng cáo, đồng thời đưa 18 học sinh có nhu cầu ra Hà Nội học tại trường Hoàng Diệu Vitoria. Sở cũng đã tiếp nhận hồ sơ của 32 học sinh còn lại và bố trí vào học lớp 10 tại trường THPT Hoàng Hoa Thám tại Tp Pleiku.

Khoản tiền học phí 2.000.000/tháng mà trường này đã thu của mỗi học sinh đã được hoàn trả lại đầy đủ cho 32 học sinh không có nguyện vọng theo học tại trường Hoàng Diệu Vitoria.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có công văn cảnh cáo Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Văn Hóa Giáo dục Cộng đồng ASEAN. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu Công ty thực hiện huy động vốn đầu tư thành lập trường theo quy định của pháp luật; nghiêm túc, khẩn trương thực hiện dự án thành lập Trường phổ thông Hoàng Diệu – ASEAN. Nếu công ty không thực hiện đúng quy định, UBND tỉnh sẽ thu hồi, không cho phép thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

  • Tiến Thành