- Đến thời điểm này, đã hơn 1 tháng kể từ sau khai giảng, chính thức bắt đầu năm học mới, nhưng vì lý do phản đối sáp nhập trường, vẫn còn hơn 90 học sinh trường THCS Đức Lâm huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chưa đến lớp.

Nhiều phụ huynh, học sinh trường Đức Lâm phản đối sáp nhập trường nên tập trung dưới mưa trong ngày khai giảng mà không có bóng dáng thầy cô.

Ông Nguyễn Trường Cao, Hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Thiêm cho biết, hiện vẫn còn khoảng 90 học sinh xã Đức Lâm chưa đến trường, sau khi có quyết định sáp nhập trường THCS Đức Lâm sang THCS Lê Văn Thiêm.

Nhà trường từ lâu đã phối hợp nhiều biện pháp như cử giáo viên đến từng gia đình tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, ngoại khóa để khuyến khích các em nên đã mang lại hiệu quả.

Trong tổng số 292 học sinh Đức Lâm còn khoảng 90 em chưa đến lớp, nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều biện pháp phối hợp để vận động các em.

Ông Cao cũng nhìn nhận khả quan, số học sinh còn lại chắc chắn sẽ đi học trong thời gian tới, khi mà nhà trường, các cơ quan, ban ngành đoàn thể tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận đồng.

Hiện, số học sinh ở Đức Lâm do phản đối sáp nhập trường đi học muộn đã được nhà trường tổ chức dạy bù để tránh hổng kiến thức, theo kịp chương trình.

Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, ông Võ Công Hàm cũng khẳng định, hiện còn khoảng 90 học sinh trường THCS Đức Lâm do phản đối sáp nhập trường vẫn chưa đến lớp.

Hầu hết đó là những học sinh có học lực trung bình, yếu, lười đi học nên khi được bố mẹ vì phản đối sáp nhập, không cho con đi học là các em ở nhà để chơi.

Nguyên nhân đến thời điểm này vẫn còn khá nhiều học sinh chưa đến lớp, theo ông Hàm, do bị một bộ phận tiêu cực khống chế, kích động.

Ông Hàm cũng cho biết, huyện đang chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tiếp tục đến từng gia đình vận động phụ huynh cho con em đến trường để khỏi thiệt thòi quyền lợi của các cháu.

  • Trần Văn - Duy Tuấn