- Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Minh Quân – GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết: SV tốt nghiệp hệ sư phạm ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), ĐH Tây Bắc hoặc hệ cử nhân của các trường sư phạm sẽ được xét tuyển làm giáo viên cho các TT GDTX và Trường dân tộc nội trú tỉnh.

Trước đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc có hướng dẫn tuyển giáo viên kiểu “khoanh vùng đối tượng”. Trong đó nêu rõ “không nhận hồ sơ của người tốt nghiệp liên thông” - điều này đồng nghĩa chỉ chấp nhận người tốt nghiệp CĐ, ĐH hệ chính quy.

Nhiều SV tốt nghiệp hệ sư phạm chính quy Trường ĐH Hùng Vương và Trường ĐH Tây Bắc bức xúc vì thông báo tuyển GV của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc.

Thông báo của sở cũng khẳng định, không nhận hồ sơ của SV tốt nghiệp hệ sư phạm các trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), ĐH Tây Bắc hoặc hệ cử nhân của các trường sư phạm như ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Thông tin này đã khiến hơn 100 sinh viên tốt nghiệp hai trường cùng sinh viên hệ cử nhân các trường sư phạm bức xúc.

Chiều 12/11, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Minh Quân – GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết: Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT đã thống nhất phương án SV tốt nghiệp hệ sư phạm ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), ĐH Tây Bắc hoặc hệ cử nhân của các trường sư phạm sẽ được xét tuyển làm giáo viên cho các TT GDTX và Trường dân tộc nội trú tỉnh.

Tuy nhiên, ông Quân cũng thừa nhận: “Số lượng giáo viên được tuyển cho 2 vị trí này chỉ trên dưới 20 chỉ tiêu”. Như vậy hơn 100 SV sẽ phải trải qua 2 vòng: xét tuyển hồ sơ và thi tuyển để có thể có cơ hội trúng tuyển giáo viên các cơ sở trực thuộc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc.

Chỉ tiêu này như vị GĐ ngành GD Vĩnh Phúc chia sẻ: “Ít hơn nhiều so với lượng tuyển giáo viên hệ THPT của Sở năm nay”.

Ông Quân trấn an: “Thông tin từ Hội đồng tuyển sinh của các phòng giáo dục huyện, thị, thành cho biết năm 2013 tới số giáo viên hệ THCS sẽ về nghỉ hưu nhiều. Các đối tượn sinh viên có thể yên tâm chờ đến đợt xét tuyển giáo viên năm sau”.

  • Văn Chung