Theo chương trình “Vui làm hiệp sĩ Xanh, bé ngại gì vết bẩn”, học sinh 70 trường tiểu học TP.HCM bắt đầu cuộc phiêu lưu vui nhộn: thực thi nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi rác thải để được công nhận là Hiệp sĩ Xanh.


Hình thành lớp lớp thế hệ Hiệp sĩ xanh

Chương trình “Vui kàm Hiệp Sĩ Xanh, Bé Ngại Gì Vết Bẩn” là một hoạt động ngoại khóa, nằm trong thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn “Phát triển trường học Xanh - Sạch - Khỏe” do Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết thực hiện từ năm 2012 - 2016.

Năm nay là năm đầu tiên, chương trình được triển khai thí điểm trên 70 trường tiểu học thuộc địa bàn TP.HCM. Thông qua chương trình “Vui làm hiệp sĩ Xanh, bé ngại gì vết bẩn”, Bộ GD-ĐT và nhãn hàng OMO muốn xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho 70.000 học sinh tiểu học trong năm 2012, từ đó ươm mầm cho một thế hệ trẻ biết sống xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Đối Ngoại, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết: “OMO luôn cam kết gắn bó với các hoạt động xã hội nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và trẻ em Việt Nam.

Với hình tượng một Hiệp Sĩ Xanh đáng yêu giải cứu thế giới khỏi những tác nhân gây ô nhiễm môi trường, nhãn hàng OMO mong muốn mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường một cách đơn giản nhất, gần gũi nhất với các em. Chúng tôi rất mong thông qua chương trình này sẽ góp phần hình thành một thế hệ trẻ em biết quan tâm đến môi trường sống xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường , từ đó, các em sẽ cùng nhau xây dựng và giữ gìn Trái đất xanh hơn, sạch hơn.”

Trước đó, nhãn hàng OMO đã giới thiệu nhiều chương trình có ý nghĩa mang tính giáo dục cao dành cho các em nhỏ trên khắp cả nước. Khẩu hiệu “Ngại gì vết bẩn” đã trở nên rất quen thuộc và đại diện cho một xu hướng nuôi dạy con trẻ hiện đại: cho trẻ thỏa thích vui đùa, tự do khám phá thế giới và thỏa sức sáng tạo để giúp trẻ con phát triển toàn diện.

Gần gũi hóa việc cao siêu

Giáo dục cho trẻ biết sống xanh, quan tâm đến sức khỏe môi trường không phải là chủ đề quá mới. Tuy nhiên, làm như thế nào để chuyển tải được vấn đề này một cách sinh động, dễ hiểu và gần gũi với trẻ con là một câu hỏi lớn bởi ngưởi lớn. Do vậy, nhãn hàng OMO đã chọn hình tượng Hiệp sĩ Xanh làm đáp án - đó cũng chính là một ưu điểm của chương trình.

Thông qua hình tượng Hiệp sĩ Xanh và nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi những tác hại của chai nhựa, túi nilon… bằng cách thu gom và tái chế, tái sử dụng… nhiệm vụ bảo vệ môi trường trở nên thú vị như một cuộc phiêu lưu. Những những bí quyết nho nhỏ giúp biến chai nhựa tưởng chừng như bỏ đi thành những vật trang trí hoặc vật dụng có ích được đánh giá cao về tính ứng dụng cũng như trên góc độ kích thích óc sáng tạo và sự khéo léo của trẻ nhỏ.

Các em nhỏ giơ cao những cánh tay hào hứng mong được trở thành một Hiệp sĩ Xanh đi giải cứu thế giới khỏi rác thải nhựa

Trong lễ khởi động chương trình, nhìn những cánh tay giơ cao, những gương mặt háo hức lập tức muốn nhận nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi rác thải của các em nhỏ, phụ huynh, thầy cô, đại diện Bộ GD-ĐT cùng nhãn hàng OMO đều tin rằng thế hệ xanh đầu tiên của Việt Nam sẽ lộ diện trong một tương lai không xa.

  • Anh Vũ