- Hàng trăm giáo viên ở hai huyện Núi Thành và TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đang lo lắng trước thông tin sẽ bị truy thu số tiền hỗ trợ đã nhận chưa đúng qui định.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền không thể an tâm đứng lớp khi bỗng dưng có nguy cơ mang nợ. (Ảnh: Ngọc Ánh)

Quảng Nam chưa chính thức đưa ra quyết định tổng số tiền chi trả hỗ trợ sai qui định là 4 tỷ đồng, tuy nhiên, số tiền quá lớn này chi chưa đúng qui định từ ngân sách nên sẽ được xem xét thu hồi - một cán bộ ngành thanh tra tỉnh cho biết.

Toàn bộ các thầy cô giáo thuộc diện hợp đồng lao động của UBND huyện, TP hoặc của phòng giáo dục, đã hợp đồng dạy từ 2-3 năm liên tục. Tuy nhiên, các thầy cô giáo này dạy hợp đồng do huyện chi trả không thuộc đối tượng được hưởng chính sách theo Nghị định 116.

Lãnh đạo Phòng Tài chính - kế hoạch huyện Núi Thành cho biết, huyện đã chi trả cho 208 giáo viên hợp đồng trong hai năm qua. Tuy nhiên, khi thanh tra phát hiện, huyện đã tạm dừng việc chi trả trợ cấp này.

Còn tại TP. Tam Kỳ, đã có 76 giáo viên hợp đồng được chi trả trong hơn 1 năm qua. Tuy nhiên, sau khi phát hiện chi chưa đúng đối tượng theo qui định nên đã tạm dừng.

Trưởng phòng Giáo dục TP. Tam Kỳ Huỳnh Ngọc Sơn cho biết phòng đã tìm biện pháp để giải quyết để thầy cô giáo yên tâm đứng lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, dạy hợp đồng 3 năm ở một trường tiểu học tại TP. Tam Kỳ tâm tư: Đồng lương dạy hợp đồng không đủ sống, bây giờ các khoản phụ cấp đều bị cắt, không biết phải làm sao đủ sống để tiếp tục đứng lớp dạy học sinh.

  • Vũ Trung