- Câu lạc bộ được thành lập tại Thư viện Hà Nội, là nơi dành cho nhiều lứa tuổi cùng tham gia, miễn là họ cùng có một điểm chung là muốn đọc nhanh, hiểu nhanh.

Các thành viên của câu lạc bộ có độ tuổi từ 12 – 13 cho đến những người đã đi làm và trưởng thành. Mỗi tháng, câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt một lần.

Ngoài địa chỉ ở Thư viện Hà Nội, các thành viên của câu lạc bộ còn có thể sinh hoạt ở 102, Ngụy Như Kon Tum.

Ở mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên sẽ được kiểm tra tốc độ đọc, hiểu nhanh của mình, cùng kể lại câu chuyện dài trong những câu ngắn gọn nhất. Điều đặc biệt là họ cùng chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm để rèn luyện phương pháp đọc, hiểu nhanh.

Đến nay, câu lạc bộ đã có gần 200 người đăng kí tham gia, đa phần họ đều là những người đã từng được học kĩ năng đọc, hiểu nhanh. Anh Phạm Quang Tùng, Thư kí câu lạc bộ cho biết: “Câu lạc bộ là nơi giúp cho các thành viên có thể khắc phục cách học thuộc lòng, rèn luyện kĩ năng đọc hiểu nhanh và cùng chia sẻ cho nhau những đầu sách hay”.

Ngoài các cuốn sách các thành viên cùng chia sẻ cho nhau, thì Câu lạc bộ còn thường xuyên gợi ý cho các thành viên cùng đọc các cuốn sách về tâm lí, gia đình, sức khỏe, giao tiếp, quản lí tài chính cá nhân,… “Đây là những cuốn sách rất thiết thực cho các thành viên, giúp trang bị thêm nền tảng trong cuộc sống hàng ngày” – Anh Tùng cho biết.

Câu lạc bộ cũng là nơi giúp các thành viên giao lưu với nhiều thế hệ khác nhau, cùng mở rộng nhiều mối quan hệ và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Đọc, hiểu nhanh là một kĩ năng mới giúp cho người học có thể đọc được nhiều cuốn sách trong một thời gian ngắn. Bên cạnh đó, nó còn giúp người đọc khắc phục những thói quen xấu khi đọc như mất tập trung, không có khả năng tóm gọn câu chuyện và nhớ trong thời gian lâu.

Đọc hiểu, nhanh còn giúp người đọc tiết kiện thời gian. Trung bình mỗi người dành 2 giờ mỗi ngày để đọc những vấn đề liên quan đến công việc.

Nếu tăng được gấp đôi tốc độ đọc, mỗi người có thể tiết kiệm được 260 – 360 giờ trong một năm. Kéo theo đó, khoản tiền bạc bạn sẽ tiết kiệm được là rất lớn.

Các thành viên trong câu lạc bộ cùng nhau làm bài kiểm tra đo tốc độ đọc

Tập trung hết mức có thể

Đồng hồ đếm giờ đọc nhanh

  Bài kiểm tra dài 15 trang và bộ câu hỏi

  • Bùi Thủy