- Cô học trò năm cuối Trường THPT dân lập Sào Nam huyện Nam Đàn (Nghệ An), nạn nhân bị đánh trong đoạn clip có tên "Gangnam Style Sào Nam" trên You Tube mới đây, đã từng nhiều lần bị bạn đánh mà không dám hé răng.

Hồi lớp 11, Nguyễn Thị C. (Trường THPT Sào Nam) quen bạn trai tên Giáp - "anh kết nghĩa" Nguyễn Thị T. Giáp tán tỉnh nhưng C. không thích.

Nạn nhân và bố trình bày chuyện bị đánh

Một bạn học cùng lớp của C. lại yêu Giáp. Nhiều lần, C. tâm sự với với cô bạn không nên yêu Giáp. Sau đó, không rõ lý do gì, cô bạn này mách lại với T. Một buổi chiều cuối tháng 4/2012, sau khi tan học, T. tìm đến kéo C.vào phòng học đánh, tát khiến em chảy máu mồm, mặt mũi thâm tím.

Đánh xong, khi xuống đến cầu thang, chưa hả giận, T. lại kéo C. lên phòng học lớp 12C7 tiếp tục đánh lần nữa.

Sau trận đòn này, C. phải nghỉ học 1 tuần nhưng không dám tố cáo lên nhà trường vì sợ bị đánh tiếp. Rồi chuyện cũng đến tai các thầy cô khi một số học sinh chứng kiến báo lên.

Nhà trường đã tổ chức buổi làm việc với 2 gia đình của 2 học sinh. Tuy nhiên, T. đang học lớp 12, chuẩn bị thi tốt nghiệp nên gia đình C. cũng không làm khó dễ, một phần lý do nữa vì biết T. là "đàn chị" trong trường nên làm căng, sợ con mình sẽ tiếp tục bị đánh.

Sự việc tưởng như thế là xong. Nhưng vào đầu năm học 2012 – 2013, khi C. đang học thì T. tìm lên lớp rồi nhắn rằng tiết 2 ra cổng trường để gặp.

Biết sẽ bị đánh, C. chờ cho cuối giờ khi tất cả học sinh ra về hết rồi mới dám về.

Mới đây nhất, khoảng 17h ngày 25/9/2012, khi C. đi học thêm, về đến đoạn đê cách cồng trường khoảng 200m thì bất ngờ bị T. chặn lại đấm, đá, tát tai, kéo tóc và xé đứt cúc áo giữa ban ngày, có sự chứng kiến của nhiều người. Có bạn còn dùng điện thoại quay lại rồi tung lên trang You Tube.

C cho hay: “Nhiều người bạn của em thấy thương cũng chỉ biết khóc chứ không ai dám làm gì. Nếu can ngăn sẽ bị chị ấy đánh”.

Sự việc chỉ dừng lại khi em C. bị T. xé đứt cúc áo, cô giáo chủ nhiệm lớp 12C2 (lớp C đang học) chạy ra nên thủ phạm lên xe bỏ chạy.

Đơn tường trình sau sự việc bị đánh, xé áo ngày 25/9/2012.

Anh Nguyễn Đức Thịnh (trú xóm 3, xã Nam Lộc), phụ huynh em C. bức xúc: “Muốn tìm lên nhà cho ra nhẽ nhưng lại sợ rồi nó thù, đón đường đánh không cho con mình yên để học thì khổ."

Ông Phạm Quang Hải, hiệu trưởng Trường THPT Dân Lập Sào Nam cho hay, sự việc xảy ra đã hơn 2 tháng, không hiểu ai đó còn đưa “clip đánh nhau” lên mạng làm gì.

Ông nói sự việc ở ngoài khu vực trường, người đánh em C. cũng không phải là học sinh của trường. Nhà trường chỉ biết em đó tên T., nghe đâu ở Hà Nội về.

Tuy nhiên, trường đã gửi văn bản tới công an huyện; cùng với chiếc áo bị xé rách và thẻ nhớ quay cảnh C. bị đánh.

Về việc nhiều học sinh khác chứng kiến bạn mình bị đánh nhưng không can ngăn, ông Hải cho hay do các sợ bị liên lụy. Nhà trường đã nhắc nhở các em trong buổi chào cờ là cần phải can ngăn khi thấy bất bình.

Sau khi được cung cấp thông tin, ông Hải xác nhận trước đây T. từng là học sinh của trường và có hiện tượng đánh em C. Trường đã nhắc nhở dưới cờ và hạ hạnh kiểm T. Ông cũng cho biết, khi còn là học sinh của trường, T. hay gây gổ, thể hiện mình là đàn chị; hay can thiệp, dọa dẫm các học sinh khác.

  • Trần Văn - Cao Nam