- Là MC của Talk Việt Nam bắt đầu từ tháng 1-2010 nhưng Thùy Dương vẫn là một ẩn số với khán giả truyền hình. Một vài bật mí nho nhỏ về Thùy Dương sẽ giúp khán giả có điều kiện “giải mã” MC rất duyên dáng này.
TIN BÀI KHÁC:
Thùy Dương
Rất nhiều khán giả khi xem chương trình Talk Việt Nam rất thán phục vốn tiếng Anh phong phú và cách phát âm rất chuẩn của Thùy Dương. Điều này có vẻ cũng dễ hiểu khi khán giả được biết, Thùy Dương đã có thời gian sống ở Mỹ khá dài. MC của Talk Việt Nam tốt nghiệp trường Đại học Mount Holyoke tại bang Massachusetts, Hoa Kỳ, với chuyên ngành Môi trường và tiếng Pháp. Dương cho biết, Mount Holyoke là đại học nữ sinh đầu tiên của Mỹ.

 Dương và bạn bè tại trường đại học

Khi được hỏi, quãng thời gian học ở Mỹ, giúp ích như thế nào cho công việc là một BTV, MC hiện tại, Dương cho biết: Chuyên ngành học của em không liên quan nhiều tới báo chí hay truyền thông nhưng trường Mount Holyoke đã giúp cho em tự tin hơn khi đứng trước khán giả. Trong khoảng thời gian học đại học, em nhiều lần phải làm các dự án và trình bày dự án của mình trước số lượng người nghe rất lớn. Vì vậy em học được cách sắp xếp thông tin như thế nào để đến với khán giả một cách tốt nhất.

Dương và bạn bè trong lễ tốt nghiệp

Trong 4 năm Đại học, Dương có đi học tại thành phố Nantes xinh đẹp của Pháp một thời gian vào năm thứ 3 đại học. Thành phố thanh bình của Pháp này đã để lại cho Dương rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Thuỳ Dương tại Pháp

Một trong những trải nghiệm để lại cho Dương nhiều ấn tượng là thời gian thực tập tại một tổ chức báo chí về môi trường ở New Delhi, Ấn Độ.

“Quãng thời gian ở Ấn Độ rất hữu ích với em về sau này. Em đã học được rất nhiều từ cách xử lý thông tin, trình bày thông tin trong một bài báo như thế nào để người đọc có thể tiếp nhận thông tin một cách hữu ích nhất”, Thùy Dương chia sẻ.

Trong 4 năm đại học, Thùy Dương là thành viên của đội múa Ấn Độ của trường.

Thùy Dương trong đội múa Ấn Độ của trường

Ngoài công việc dẫn Talk Việt Nam, hiện Dương còn đảm nhận vị trí phát thanh viên bản tin tiếng Anh của kênh VTV4. Thùy Dương cũng trực tiếp tham gia sản xuất các phóng sự.

Khi được hỏi về sở thích, Thùy Dương đã bật mí về một số thú vui nho nhỏ ngoài công việc của mình. Dương rất thích chụp ảnh. MC của Talk Việt Nam đã sở hữu một số giải thưởng của trường Đại học cho các bức ảnh đặc sắc. Một số ảnh khác do Dương chụp được đăng trên báo của New Delhi. Ngoài ra, Dương rất thích tham gia các tiết mục nhảy múa, kịch hát ở trường.


Thùy Dương rất thích nuôi chó
Bật mí thêm, Thùy Dương còn rất thích nuôi chó.
(Theo VTV)