P.A cho biết, thầy H thường gọi em lên bục giảng, bắt đứng sát bàn giáo viên và dùng tay sờ vào vùng kín của em nhiều lần. Gia đình của bé P.A đã gửi đơn tố cáo hành vi dâm ô của thầy giáo này đến các cơ quan chức năng.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, bà N.T.C (SN 1956, trú xã Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An) trình bày: Do vợ chồng con trai đi làm ăn xa nên vợ chồng bà C chăm sóc 2 đứa cháu nội, trong đó cháu N.P.A (SN 2007, đang học lớp 2, Trường Tiểu học Nghi Xá). Cháu P.A học môn thủ công – tự nhiên xã hội – thể dục do thầy giáo L.T.H (SN 1961) dạy.

  {keywords}

Trường Tiểu học Nghi Xá.


“Lần thứ nhất là tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, P.A đi học về kể thầy H thường gọi cháu lên bảng, bắt cháu đứng sát vào bàn, gần chỗ thầy giáo ngồi rồi sờ soạng vào vùng kín của cháu. Tôi nghĩ cháu còn nhỏ, nói linh tinh nên không để ý. Tuần thứ 2 sau Tết cháu cũng bảo như vậy, tôi thấy lo lo nhưng chưa biết xử trí như thế nào. Sáng 17.3, cháu bị ốm nên tôi xin nghỉ đưa cháu đi khám, buổi chiều cháu mới đến trường. Chiều đó, đi học về cháu khóc, nằng nặc nhờ tôi xin bố cho cháu nghỉ học môn của thầy H. Tôi hỏi sao lại nghỉ học, cháu bảo, thầy cứ gọi lên bảng rồi sờ vào vùng kín. Cháu sợ lắm, không học môn của thầy H dạy nữa”, bà N.T.C kể.

N.P.A vẫn còn quá nhỏ để biết sự việc xảy ra với mình là nghiêm trọng như thế nào, bởi vậy, khi tiếp xúc với chúng tôi, bé rành rọt kể lại những gì đã xảy ra với mình. P.A kể: “Thầy H hay gọi con lên bảng. Thầy gọi con là “người đẹp P.A”. Thầy không hỏi bài cũ mà bắt con đứng sát chỗ thầy ngồi rồi sờ vào vùng kín của con. Có lần, con sợ quá vùng gạt tay thầy ra và chạy xuống lớp nhưng thầy vẫn kéo con lại. Lần khác, thầy gọi con lên bảng, sờ vào vùng kín của con rồi hỏi đã ai biết chưa rồi dặn đừng nói với ai”.

Theo bà C, sau khi biết sự việc, bà C có báo cáo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp cháu P.A và trực tiếp báo cáo cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghi Xá. Ngày 19.3, thầy H tìm đến nhà. “Tại nhà tôi, sau khi khen P.A ngoan, vẽ đẹp, thầy bảo thương P.A thiếu thốn tình cảm của bố mẹ nên xem P.A như con cái trong nhà. “Cháu có đi sai đường, xin ông bà tha lỗi”, thầy H nói với vợ chồng tôi như vậy”, bà C kể tiếp.

  {keywords}

Bà N.T.C - bà nội P.A hết sức bức xúc khi nghe cháu kể lại nên đã lên gặp giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng nhà trường báo cáo sự việc

Đến ngày 20.3, thầy H lại đến nhà bà C lần thứ 2. “Lần này, thầy cúi đầu xuống sát cạnh bàn, nói “Xin ông bà, anh chị cho con một cơ hội vì sự nghiệp, công danh của con, con còn 6 năm nữa là về hưu. Nếu con có mệnh hệ gì thì con sẽ tự liệu đời con để tránh điều tiếng cho vợ con và gia đình”. Thấy thầy đã thật lòng xin lỗi nên vợ chồng tôi cũng tha thứ, chỉ yêu cầu thầy phải kiểm điểm trước nhà trường và không được đứng lớp dạy P.A nữa”, ông N.K.V – ông nội P.A cho biết.

Sau khi biết được sự việc, anh N.K.H – bố P.A lập tức từ miền Nam về nhà để làm rõ ngọn ngành. Tuy nhiên, khi anh N.K.H đến trường làm việc thì thầy H không thừa nhận việc mình đã có hành vi dâm ô với cháu P.A. Điều này khiến gia đình bé hết sức bức xúc.

“Ở môi trường sư phạm, thầy giáo gọi một học sinh lớp 2 là người đẹp đã là không mô phạm rồi. Đằng này còn có hành vi dâm ô với học trò ngay trên bục giảng thì không thể chấp nhận được. Hành động của thầy không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sự phát triển bình thường của cháu mà còn làm băng hoại đạo đức người làm thầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục. Gia đình chúng tôi khẩn thiết đề nghị công an và ngành giáo dục vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý thích đáng đối với hành vi của thầy H”, bố P.A bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng GD huyện Nghi Lộc cho biết, phòng đã nhận được đơn tố cáo của gia đình học sinh N.P.A.

“Trước tiên, chúng tôi yêu cầu nhà trường kiểm tra và báo cáo sự việc. Sau đó, phòng mời thầy H lên làm việc nhưng thầy H không thừa nhận hành vi như trong đơn tố cáo của gia đình em P.A. Ngày 8.5, phòng đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo. Hiện tại vẫn đang trong quá trình xác minh, chưa có kết quả”.

  {keywords}

Ông N.K.V: "Thầy H đã hai lần đến nhà tôi xin lỗi. Chúng tôi sẵn lòng tha thứ nhưng thầy H lại lật lọng, cho rằng không có chuyện đó xảy ra".

Thượng tá Nguyễn Tất Thắng – Trưởng CA huyện Nghi Lộc cũng cho biết, hiện CA huyện đã cử cán bộ phối hợp với Phòng GD huyện điều tra xác minh tố cáo của công dân.

Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại với thầy L.T.H để có thông tin đa chiều về vụ việc nhưng chúng tôi không nhận được câu trả lời. Liên lạc qua Hiệu trưởng nhà trường thì Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc lên Phòng GD huyện.

(Theo Dân trí)