- Bộ GD-ĐT vừa có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về thông tin điều động giáo viên tiếp khách tại sự kiện, hội nghị.

Công văn do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký ngày 14/11 cho biết, theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, thời gian qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã điều động một số giáo viên phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương.

{keywords} 

"Bộ GD-ĐT cho rằng, việc bố trí giáo viên làm các công việc có thể ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là không phù hợp" - công văn khẳng định.

...

Lãnh đạo điều tiếp rượu, giáo viên sao dám cãi!

Đó là chia sẻ thông cảm và đầy bức bối của nhiều giáo viên trước câu chuyện thị xã Hồng Lĩnh điều giáo viên đi tiếp khách tại nhà hàng.

Từ đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên đồng thời chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh rút kinh nghiệm nếu đúng như báo chí phản ánh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Trong tháng 8/2016, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) liên tiếp tổ chức các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư, liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Việc tổ chức các sự kiện có quy mô này buộc chính quyền phải huy động một lực lượng lớn cán bộ công nhân viên chức đi tiếp khách, trong đó có cả giáo viên.

Cụ thể, tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra từ ngày 12/8 – 14/8/2016, UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động 44 cán bộ viên chức, trong đó có 20 giáo viên. Liên hoan Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã huy động 21 giáo viên tham gia.

Đáng chú ý, 21 nữ giáo viên được điều phục vụ liên hoan dân ca ví dặm được UBND thị xã chỉ định tên tuổi rõ trong văn bản hành chính.

Một số giáo viên cho rằng việc bị điều đi tiếp khách là sai mục đích công việc của mình, ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân.

Trao đổi với VietNamNet chiều 11/11, ông Nguyễn Văn Hổ cho biết việc huy động giáo viên đi tiếp khách đã có từ nhiều năm qua. Năm nay, thị xã có nhiều sự kiện lớn nên huy động là cần thiết, không chỉ thể hiện sự quan tâm, mến khách mà còn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về quê hương.

Vị chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh khẳng định, những được cử đi đều phải hãnh diện, vì  là người được chọn đại điện tiếp khách cho địa phương.

  • Hà Phương