Một giáo viên tiểu học ở Michigan (Mỹ) đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi dùng điện thoại quay lại cảnh một học sinh tự kỷ bị mắc kẹt trong chiếc ghế mà không hề có hành động giúp đỡ.

{keywords}
Cậu học sinh tự kỷ bị mắc kẹt trong chiếc ghế

Đoạn clip dài 54 giây được cô giáo Nicole McVey quay vào hồi tháng 11 năm ngoái tại một lớp 5 của Trường Tiểu học Oaktree ở Goodrich. Trong đoạn phim có thể nghe thấy tiếng cô giáo này hỏi cậu bé: “Em làm thế nào để thoát ra khỏi tình trạng này?”. Và khi cô giáo nói với cậu bé rằng một đội cứu hộ đang trên đường tới giúp cậu thì giọng một người đàn ông được cho là hiệu trưởng nhà trường nói rằng “đó thực sự không phải là trường hợp khẩn cấp trong quy định của họ”.

Không những thế, cô giáo McVey còn phát video cho tất cả học sinh trong lớp xem trong 3 lần – ông Patrick Greenfelder, luật sư của mẹ cậu bé cho biết.

Ông Greenfelder tiết lộ cậu bé 10 tuổi này đã bị vỡ mạch máu trong mắt khi cố thoát ra khỏi chiếc ghế. Ông cũng nói thêm rằng gia đình chưa quyết định khởi kiện.

Cô giáo McVey đang được cho nghỉ dạy có lương. Cô cũng như luật sư của mình không trả lời những cuộc gọi của phóng viên.

Hiệu trưởng Michael Ellis đã từ chức.

Đoạn video được đưa ra ánh sáng sau khi một thành viên trong nhóm phụ trách việc báo cáo các vụ bắt nạt phát hiện ra và thông báo cho cấp trên. Sau đó, sự việc cũng được thông báo cho phụ huynh cậu bé biết.

Giám đốc khu vực trường học – ông Scott Bogner cho biết đã cho hiệu trưởng Ellis và cô giáo McVey cơ hội được lựa chọn xin từ chức hoặc bị sa thải. Trong khi hiệu trưởng Ellis quyết định từ chức thì cô McVey chọn đấu tranh chống lại quyết định này.

Ban lãnh đạo nhà trường đã bỏ phiếu hồi tháng 1 để quyết định xem có nên sa thải cô McVey hay không. Kết quả là 5 phiếu đồng ý, 1 phiếu phản đối. Một số học sinh, phụ huynh và giáo viên đã lên tiếng ủng hộ cô McVey và chỉ trích quyết định sa thải cô.

  • Nguyễn Thảo (Theo AP)