- Một chương trình thực tế đã vô tình khiến nhiều phụ huynh, gia đình phiền lòng vì mang "hố tự kỷ" ra làm trò chơi.

Trong tập 18 của chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?", 4 cặp bố con lại tiếp tục có những trải nghiệm tại đảo Kim Cương. Họ tiếp tục bước vào trò chơi “Vòng xoay Kim Cương” khi tiếng khèn vang lên.

Những người tổ chức chương trình đã chọn ô hình phạt là "hố tự kỷ" bên cạnh các ô "thư giãn, tấn công",...

Nếu quay vào ô "hố tự kỷ", cặp bố con phải xuống dưới hố đã đào sẵn ngồi trong vòng vài phút rồi mới được lên.

Điều này khiến các khán giả, nhất là những người quan tâm đến trẻ tự kỷ phiền lòng.

Cộng đồng những người tự kỷ đã có chia sẻ ý kiến cho rằng không nên mang hình ảnh "hố tự kỷ' ra như một trò đùa khi hiện nay có hàng vạn phụ huynh có con em tự kỷ.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Hoa Mai - Phó chủ tịch Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam (VAN) cho biết VAN đã có email gửi ban tổ chức chương trình, cụ thể là ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc sản xuất của chương trình và đoàn sản xuất.

Theo VAN: "Nội dung của tập 18 chương trình đã vô tình tạo ra nhận thức sai về tự kỷ, cổ vũ cách dùng từ tự kỷ để chỉ trạng thái cô độc, lập dị, và cũng vô tình tạo ra định kiến không hay về khuyết tật tự kỷ. Điều này không phù hợp với những giá trị nhân văn mà tất cả chúng ta đều hướng tới...."

"Có thể sự việc trên là vô tình vì kiến thức là mênh mông nên chúng tôi muốn trao đổi một cách nhẹ nhàng trên tinh thần xây dựng để tìm ra giải pháp đúng và tốt nhất cho câu chuyện này" - bà Mai nói.

Chiều 14/10, qua điện thoại, ông Đỗ Thanh Hải cho biết hiện ông đang đi công tác nên chưa nắm rõ thông tin trên nên chưa thể có trả lời gì về việc này.

  • Đăng Duy