Trong một bài viết lan truyền trên WeChat – một trong những ứng dụng nhắn tin nổi tiếng nhất Trung Quốc, những bộ đồng phục của học sinh nước này bị chỉ trích nặng nề. Bài viết nói rằng: “Sự xấu xí trong những bộ đồng phục của học sinh Trung Quốc có thể giành vương miện toàn cầu”.

{keywords}
Một số đồng phục của học sinh Trung Quốc

Nhiều cư dân mạng bắt đầu nhảy vào bình luận cụ thể và chi tiết về sự xấu xí của những bộ đồng phục học sinh nước này. Bài viết được 110 triệu lượt đọc và thu hút hơn 670 nghìn bình luận. Phần lớn đều đống ý rằng những bộ đồng phục thực sự xấu xí.

“Đồng phục của học sinh Trung Quốc giống như quần áo tập thể dục. Sự thùng thình của nó khiến người ta dễ tập luyện hơn. Nó chẳng có tý thẩm mỹ nào” – bình luận này của một thành viên mạng đã nhận được hơn 3 nghìn lượt “like”.

{keywords}
Những bộ đồng phục bị chê là giống trang phục tập thể thao
{keywords}

Một ý kiến khác cho rằng đồng phục của học sinh nước này là một “sự thất bại” – bình luận nhận được hơn 2 nghìn lượt “like”. Bạn đọc Liu Kunkun thì cho rằng kể cả giày dép cũng cần phải đồng phục để các em không thể so sánh lẫn nhau, tập trung vào việc học tập thay vì thời trang.

{keywords}

Tuy nhiên, không phải tất cả ý kiến đều phản đối những bộ đồng phục của học sinh Trung Quốc. “Mặc dù đồng phục xấu, nhưng chúng tiện dụng, bền và chống bụi. Bộ đồng phục cũng là những kỷ niệm đáng quý” – một ý kiến nói.

Trong một khảo sát trực tuyến của mạng Sina Weibo, chỉ có 10,3% cho rằng những bộ đồng phục của học sinh nước này đẹp, trong khi 44,6% đánh giá là xấu và 45,1% cho rằng ngoại hình của một người đẹp hay xấu là do khuôn mặt, hình dáng họ, chứ không phải là do những gì họ mặc.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)